CLAUDE C. HOPKINS – “Bố già” của quảng cáo hiện đại
CLAUDE C. HOPKINS (1866-1932) là một bậc thầy quảng cáo người Mỹ, được mệnh danh là “Bố già” của quảng cáo hiện đại. Ông tin rằng quảng cáo được sinh ra để bán được hàng hóa, và sự thành công của một chiến dịch quảng cáo cần được đánh giá dựa trên kết quả mà nó gặt hái được.
Trong cuốn sách Bán hàng bằng thư từ của mình, nhà quảng cáo người Anh Max Rittenberg kể rằng Hopkins “giúp cho nhiều khách hàng của mình lẫn bản thân mình kiếm được nhiều tiền hơn mọi nhà quảng cáo khác trên toàn thế giới. Ông nổi tiếng với những quan điểm rõ ràng về hình thức trình bày của một mẩu quảng cáo bán hàng bằng thư từ.”
Tên tuổi của Hopkins gắn liền với các chiến dịch quảng cáo bất hủ của nhiều thương hiệu danh tiếng như bia Schlitz, các sản phẩm chăm sóc cơ thể của Palmolive, kem đánh răng Pepsodent (P/S),…
Quý ông Hopkins là một tên tuổi đã quen thuộc với các độc giả của Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo tính đến thời điểm này; sau đây là một số thư mục đã được admin sắp xếp để mọi người tham khảo và ôn luyện các mẩu quảng cáo của ông:
* Chuyên mục “Học viết quảng cáo với bậc thầy Claude C. Hopkins“: Tuyển tập một số ví dụ, case study về các mẩu quảng cáo nổi tiếng của ông, đã được admin dịch sang tiếng Việt và phân tích sơ lược các bí kíp thành công trong đó.
* Album ảnh “Các mẩu quảng cáo kinh điển Claude C. Hopkins” đăng trên Facebook Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo, tổng hợp các ấn phẩm quảng cáo của quý ông Hopkins dưới dạng tranh ảnh.
.
~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Bán hàng bằng thư từ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
“Viết nên cuộc sống của bạn!”
.