Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 13

*Tham khảo đầy đủ 14 đề xuất ở đây;

Kỳ 13:
RÈN LUYỆN TƯ DUY NHANH NHẠY VÀ SẮC BÉN

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ (Kỳ 13) - Grenville Kleiser - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan - blog Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt; do vậy, bạn cần phải có năng lực và tinh thần sẵn sàng ứng biến những tình huống phát sinh ngoài dự kiến.

Nếu bạn chỉ đơn thuần học vẹt, học gạo một bài thuyết phục duy nhất, bạn sẽ dễ dàng bị đánh bại ngay từ khó khăn đầu tiên. Những người bán hàng giỏi không ngại đầu tư thời gian để rèn luyện kỹ năng lập luận và ứng biến của mình; từ đó, họ không chỉ dễ dàng xử lý được các tình huống không thể lường trước, mà còn chuyển hóa chúng thành lợi thế hoặc cơ hội để chốt đơn hàng thành công.


Bạn có thể cải thiện và nâng cao năng lực tư duy của mình tương tự như cách chúng ta tập thể dục, tập gym đều đặn với cường độ đáng kể để rèn luyện thể chất và nâng cao chất lượng cơ bắp. Hãy chọn một quyển sách hay để đọc – ưu tiên những cuốn sách mà trong đó, tác giả thể hiện nhiều suy nghĩ hoặc ý tưởng rõ ràng và có tính chất kích thích bộ não. Tập thói quen đọc vài trang sách đều đặn mỗi ngày. Đọc đến đâu, ngẫm nghĩ và hiểu đến đó để bồi đắp nền tảng tư duy vững chắc theo thời gian. Sau khi đọc xong một cuốn sách hay một chương sách thú vị, dành thời gian chiêm nghiệm lại những gì bạn vừa đọc, hoặc nếu có thể, bàn luận hoặc đàm đạo với một người bạn về chủ đề đó.

Một cách hiệu quả để bạn nâng cao tư duy của mình chính là dành thời gian kiểm điểm lại các hoạt động của bản thân vào cuối mỗi ngày làm việc. Xem lại thói quen tư duy của mình, những gì mình đã lên kế hoạch, thử nghiệm và đạt được kết quả; đề ra và xem xét cẩn thận các giải pháp giúp mình hoàn thiện phương pháp làm việc của bản thân sao cho hiệu quả hơn nữa.

*Kỳ tới: Thấu hiểu tâm lý con người.

* Tác giả bài viết: Grenville Kleiser

* Dịch giả:

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Quyền năng tiếp thị của màu sắc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

2 thoughts on “BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 13

  1. Pingback: BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

  2. Pingback: BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 14 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: