Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 12

*Tham khảo đầy đủ 14 đề xuất ở đây;

Kỳ 12:
BIẾT LẮNG NGHE

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ (Kỳ 12) - Grenville Kleiser - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan - blog Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Kỹ năng lắng nghe quan trọng với người bán hàng và giới diễn giả như thể kỹ năng nói trước công chúng. Lắng nghe thậm chí được xem là kỹ năng “quý như kim cương” bởi số người biết lắng nghe đúng nghĩa luôn thuộc hàng hiếm. Trong các cuộc giao tiếp ngoài công việc của mình, bạn hãy tập thói quen quan sát và tự điều chỉnh những thói quen tốt lẫn xấu mình thường thực hiện mỗi khi trò chuyện để mài giũa kỹ năng thuyết phục của mình được sắc bén hơn.


Sẽ có những trường hợp khách hàng chủ động tự chốt đơn hàng cho chính mình nếu người bán hàng biết im lặng và lắng nghe đúng chỗ, trao cơ hội cho khách hàng được thể hiện bản thân. Trong những trường hợp như thế này, người bán hàng có thể vô tình đánh mất đơn hàng – thậm chí mất luôn cả người khách – nếu “ba hoa chích chòe”, cắt ngang khách hàng hoặc lên tiếng không đúng lúc.

Khi bạn tập trung lắng nghe người đối diện, bạn có cơ hội được phân tích những thông tin anh ta nói, hiểu anh ta hơn và được học hỏi vài điều có ích từ người đó. Im lặng cũng là một loại ngôn ngữ, và ngôn ngữ này kỳ thực có quyền năng uy lực không hề kém cạnh lời nói.

Phần đông con người dễ có xu hướng mất tập trung và phân tán năng lượng của mình; do vậy, sự tập trung và tính chu đáo chính là vài trong số những phẩm chất giúp chúng ta phân biệt người thành công với người bình thường. Người có tinh thần yếu nhược dễ đầu hàng trước khó khăn, trong khi người có ý chí và khả năng tập trung cao độ luôn biết cách lắng nghe những thông tin hợp lý và bình tĩnh chuyển hóa khó khăn và trở ngại thành những bậc thang dẫn đến đỉnh thành công.

*Kỳ tới: Rèn luyện tư duy nhanh nhạy và sắc bén.

* Tác giả bài viết: Grenville Kleiser

* Dịch giả:

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Khoa học khởi nghiệp” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

One thought on “BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 12

  1. Pingback: BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: