Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 6

*Tham khảo đầy đủ 14 đề xuất ở đây;

Kỳ 6:
KHÔNG LÃNG PHÍ THỜI GIAN

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ (Kỳ 6) - Grenville Kleiser - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan -

Điều gì có thể khiến một người bán hàng lãng phí thời gian?

Có thể do anh ta nói quá nhiều, hoặc trì hoãn quá lâu trong quá trình thuyết phục khách hàng.

Người khôn ngoan biết đủ, biết dừng lại đúng lúc” – Một người bán hàng giỏi đủ thông minh và nhanh nhạy để nhận biết thời điểm nào mình nên ngừng nói và chuyển sang tập trung lắng nghe khách hàng. Anh ta biết khi nào cuộc trò chuyện nên dừng lại, rằng đó là lúc thích hợp để rời đi – dù có chốt được đơn hàng hay không.


Sự lãng phí ngôn từ diễn ra nhan nhản trong gần như mọi lĩnh vực kinh doanh thương mại ngày nay. Không nhiều người có khả năng diễn đạt thông điệp bán hàng một cách rõ ràng và súc tích. Rất nhiều nhà kinh doanh hiện đang là nạn nhân của những sự tốn kém về mặt thời gian, công sức lẫn ngôn từ chẳng hề mang lại kết quả hay lợi ích tương xứng.

Người bán hàng sáng suốt luôn lưu tâm đến việc bảo toàn năng lượng và thời gian của mình để luôn sẵn sàng cho những nhiệm vụ mới và khách hàng tiếp theo. Quan trọng hơn hết, anh ta gìn giữ được lòng tự trọng nhờ không phí phạm ngôn từ, thời gian, công sức và nguồn lực cho những thứ không thuộc về mình, nhằm “giữ lửa” phong độ và chất lượng công việc cho sự nghiệp lâu dài của bản thân.

*Kỳ tới: Không “lạc đề”.

* Tác giả bài viết: Grenville Kleiser

* Dịch giả:

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Những định luật bất biến của quảng cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

One thought on “BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 6

  1. Pingback: BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: