BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 5
*Tham khảo đầy đủ 14 đề xuất ở đây;
Kỳ 5:
KHÔNG TRANH CÃI VỚI KHÁCH HÀNG
Đừng nhầm lẫn giữa việc diễn giải vấn đề và “cãi tay đôi” với khách hàng.
Hãy tập trung giải thích “tại sao” hơn là bàn luận “làm thế nào”. Nếu khách hàng có xu hướng cắt ngang lời bạn nói và tranh cãi với bạn, hãy lắng nghe họ một cách nghiêm túc, và trình bày một luận điểm khác tại một khoảng nghỉ thích hợp. Hãy giải quyết từng vấn đề một cách êm đẹp; tuyệt đối KHÔNG chọc tức, thách thức hay gây thù chuốc oán với khách.
Hãy luyện tập thích nghi với việc lắng nghe một cách lịch sự cả những ngôn từ khó nghe, những sự khước từ và phản đối đến từ khách hàng. Nếu bạn khó chịu hoặc oán giận khách hàng dù chỉ là trong tâm tưởng, họ sẽ ít nhiều “đánh hơi” được điều đó và ngấm ngầm khiến cho công việc của bạn trở nên khó khăn hơn. Hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng vượt qua mọi hành động gây khó dễ của người nghe bằng sự hào phóng và chuyên nghiệp.
Nhiều người bán hàng trên thực tế gặp khó khăn trong việc hạ cái tôi và rút lại quan điểm của mình, kiên quyết tranh cãi đến cùng với khách để đi đến một câu kết luận mà cá nhân họ cho là đúng đắn – nhưng khiến cho người khách hàng tiềm năng phải ra quyết định “không mua thì tốt hơn.” Kinh nghiệm thực tế đã cho thấy phần lớn các đơn hàng thành công là kết quả của nỗ lực hành xử khéo léo và lịch thiệp đến từ người bán hàng.
*Kỳ tới: Không lãng phí thời gian.
* Tác giả bài viết: Grenville Kleiser
* Dịch giả:
~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.
.
Pingback: BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO