Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 1

*Tham khảo đầy đủ 14 đề xuất ở đây;

Kỳ 1:
BIẾT RÕ NHỮNG GÌ MÌNH NÓI

Bán hàng bằng ngôn từ (Kỳ 1) - Grenville Kleiser - blog Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Để thuyết phục người khác mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ phải trình bày cho họ nghe những phẩm chất của sản phẩm đó.

Bạn muốn khách hàng tin vào những phẩm chất đó để chi tiền mua sản phẩm, chính bản thân bạn phải tin vào chúng trước nhất.

Vì vậy, trước mỗi cuộc thuyết phục, hãy suy nghĩ trước về chủ đề cuộc trò chuyện và chuẩn bị những chi tiết mình sẽ nói với khách hàng tiềm năng. Hãy là người khách hàng đầu tiên của chính mình, và thành công trong việc “bán” sản phẩm cho chính bản thân mình. Tất cả những lý do và lập luận mà bạn có thể nghĩ đến để thuyết phục bản thân mình mua sản phẩm, chúng sẽ có tác động tương tự đối với khách hàng tiềm năng.


Vài người bán hàng có trí nhớ tốt, có khả năng tự mường tượng cuộc nói chuyện trong đầu rồi hành động trên cơ sở đó; một số người khác phải dùng đến công cụ bổ trợ hoặc những cách khác để chuẩn bị trước nội dung thuyết phục của mình. Hãy xem xét và chọn cách làm việc phù hợp nhất với năng lực và điều kiện của bản thân. Dù bạn chọn cách nào để chuẩn bị nội dung thuyết phục, hãy thiết lập rõ trong tâm trí mình những ý tưởng bạn sẽ trình bày về sản phẩm, và luôn trong tâm thế sẵn sàng trình bày chúng vào bất kỳ lúc nào.

Sau khi đã phân tích kỹ lưỡng những giá trị, công năng và lợi ích của sản phẩm bạn sẽ bán, hãy viết những phẩm chất này ra giấy hoặc bất kỳ công cụ viết lách nào bạn đang có. Hành động này không chỉ làm rõ những ý tưởng bạn đã nghĩ trong đầu mình, mà nó còn giúp bạn có cơ hội xem xét, kiểm tra lại chúng, điều chỉnh hoặc thay đổi những ý tưởng này sao cho chúng trở thành những luận điểm bán hàng sắc bén và thuyết phục hơn.

Bí quyết hiệu nghiệm nhất giúp bạn luôn tự tin và làm chủ mọi cuộc thuyết phục chính là chuẩn bị thật kỹ từ bên trong nắm thật vững những luận điểm mình sẽ trình bày. Khi bạn đã biết rõ mình những gì mình sẽ nói, bạn không còn gặp khó khăn trong việc thể hiện chúng một cách hiệu quả và lưu loát.

*Kỳ tới: Giao tiếp rõ ràng, rành mạch.

* Tác giả bài viết: Grenville Kleiser

* Dịch giả:

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

One thought on “BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – Kỳ 1

  1. Pingback: BÁN HÀNG BẰNG NGÔN TỪ: 14 đề xuất giúp Bạn “đánh đâu thắng đó” trong mọi cuộc thuyết phục – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: