Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CASE STUDY: Viết quảng cáo cửa hàng thời trang nữ

Quảng cáo thời trang - Lord & Taylor, Tycora (1958) - blog Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Lord & Taylor, Tycora – 1958

Ngày hôm nay, Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo chia sẻ với độc giả một mẩu quảng cáo thành công ngoài thực tế được viết theo công thức PAS – một trong những công thức viết quảng cáo ngắn gọn nhưng hiệu quả, được nhiều copywriter quan tâm tìm hiểu và áp dụng.

Mẩu quảng cáo tôi sắp chia sẻ được phát hành vào năm 1938 bởi Lord & Taylor – chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang lâu đời và thành công nhất nước Mỹ, đã và đang hoạt động bền vững từ năm 1826 đến nay.


Sự tổng hòa giữa ngôn từ hiệu quả và hình ảnh minh họa thành công chính là ưu điểm nổi bật của mẩu quảng cáo này. Phần tranh vẽ minh họa được thực hiện bởi Dorothy Hood (1918-1984) – nữ họa sĩ vẽ quảng cáo nổi tiếng đương thời. Tên tuổi của bà gắn liền với các bức vẽ quảng cáo thời trang cá tính với nét bút điêu luyện, hình khối mạnh mẽ, truyền tải được hình dáng và chất lượng sản phẩm vào tâm trí người xem.

Nội dung chữ của mẩu quảng cáo có cấu trúc gồm ba phần tuân thủ 3 bước P-A-S (Giới thiệu vấn đề – Khai triển vấn đề – Giải pháp). “Vũ khí” làm nên sức thuyết phục của mẩu quảng cáo nằm ở luận điểm bán hàng sắc bén được đề cập ngay trong tiêu đề và đoạn đầu tiên: Thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng chủ đạo là phụ nữ trưởng thành và thành đạt – nêu bật nỗi khó khăn của họ khi không thể tìm thấy những món hàng thời trang phù hợp với mình giữa hàng hà sa số những cửa hàng thời trang đã có mặt trên thị trường.

Sau đây là nội dung của mẩu quảng cáo đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt:

Quảng cáo cửa hàng thời trang nữ - Lord & Taylor 1938 - blog Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỜI TRANG MỚI
DÀNH CHO PHỤ NỮ THÀNH ĐẠT

Suốt những năm qua, nhiều quý cô phàn nàn rằng hầu hết cửa hàng thời trang nữ hiện nay chỉ chăm chăm phục vụ giới trẻ với những bộ trang phục không “choai choai” thì cũng “bánh bèo”, đến mức họ không thể tìm thấy bất kỳ một món hàng thời trang nào phù hợp với hình ảnh thành đạt, thông minh và trưởng thành của mình.

Kể từ hôm nay, bạn đã có chúng tôi – một cửa hàng thời trang dành riêng cho những quý cô thanh lịch và có vị thế xã hội. Nơi đây có những chiếc đầm, chân váy, những bộ suit và áo khoác được thiết kế đặc biệt để tôn dáng nữ chủ nhân. Tại đây, bạn tìm thấy đầy đủ những phong cách thời trang thể hiện phẩm chất nổi bật nhất của mình: một phụ nữ trưởng thành với vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà và tự tin. Cửa hàng của chúng tôi có vô số kiểu dáng và sự lựa chọn giúp bạn tôn vinh sự duyên dáng và thanh lịch của bản thân.

Mọi sản phẩm bạn mong đợi đều sẵn có ở đây – cửa hàng thời trang mới dành riêng cho bạn:

LORD & TAYLOR
Tầng bốn, Đại lộ số 5, New York.

[ Bài viết và bản dịch tiếng Việt mẩu quảng cáo Lord & Taylor năm 1938 trên đây do tôi – ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan – thực hiện và chia sẻ, và thuộc sở hữu của dịch giả. Mọi sự sao chép hay trích dẫn từ bản dịch này đều phải thông qua sự cho phép của tôi. ]

.

~ ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của sách “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: