Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CASE STUDY: Viết quảng cáo trên báo (2) – Quảng cáo giày dép

Quảng cáo giày Red Cross 1940s - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Ngày hôm nay, Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo xin chia sẻ đến mọi người một trường hợp thành công vang dội trong lịch sử ngành viết quảng cáo: một lá thư chào hàng chuẩn mực đến từ Giày Red Cross – thương hiệu giày nổi tiếng hàng đầu của Mỹ từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX.

Được thành lập từ những năm 1870, Giày Red Cross đã nhanh chóng phổ biến vào những năm 1890. Đến tận năm 1939, Red Cross chính thức là thương hiệu giày được ưa chuộng nhất Hoa Kỳ, gắn liền với hình tượng người phụ nữ thành đạt và thanh lịch cùa xã hội Mỹ thời bấy giờ.

Tương tự nhiều thương hiệu kinh điển khác, một phần sự thành công của Red Cross đến từ những mẩu quảng cáo hiệu quả và hấp dẫn người đọc – điển hình là mẩu quảng cáo tôi sắp chia sẻ, thuộc chiến dịch quảng bá năm 1906 của hãng. Được viết theo định dạng một lá thư chào hàng chuẩn mực, mẩu quảng cáo này đã gặt hái doanh số đáng ngưỡng mộ cho nhà sản xuất bởi nó tuân thủ những nguyên tắc viết thư chào hàng bất biến đã được tiết lộ và chứng minh trong hai tựa sách do tôi chuyển ngữ và sắp phát hành trong 2018-2019: “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp” và “Phương pháp viết thư chào hàng “thôi miên” người đọc” của tác giả Arch Wilkinson Shaw.

Sau đây là nội dung của lá thư đã được tôi dịch sang tiếng Việt:


Ví dụ thư chào hàng thành công - Giày Red Cross 1906

ĐỪNG TỰ LÀM HỎNG CUỘC ĐỜI MÌNH
chỉ vì MỘT ĐÔI GIÀY gây ĐAU CHÂN

Đây chính là những chiếc giày thanh lịch
sẽ giúp bạn cảm thấy hoàn toàn thoải máidịu êm!

Bạn chẳng thể làm việc, càng chẳng thể vui chơi thư giãn với đôi bàn chân đau đớn vì mang phải những chiếc giày không phù hợp. Cảm giác đau đớn này có thể nghiêm trọng đến mức nó giày vò và vắt kiệt mọi hạch thần kinh trong cơ thể bạn, khiến bạn suốt ngày nhăn mặt nhíu mày vì khó chịu.

Nguyên nhân là vì những chiếc giày đó không vừa chân bạn ở một vài điểm nhất định, dẫn đến tình trạng chúng cọ xát, cọ xátcọ xát liên tục vào da bạn mỗi khi bạn nhấc chân bước đi, gây đau, rát và bỏng da.

Hãy đặt chân bạn vào một đôi giày Red Cross, bạn sẽ được trải nghiệm thế nào là cảm giác thoải máidịu êm tuyệt đối, và bạn nhận ra rằng đây là lần đầu tiên trong đời đôi chân của mình được nâng niu đến thế.

[Ảnh minh họa: Mẫu số 83. Gun-metal. Đôi ủng hoàn hảo để bách bộ vào mùa đông, một trong những mẫu giày mới nhất của Red Cross.]

Với giày Red Cross, bạn được thoải mái mà vẫn thanh lịch. Những đôi giày này vừa khít chân bạn mà vẫn giữ được phom dáng; không cọ xát, không uốn ép, không làm đau chân bạn.

Đế giày Red Cross vừa đảm bảo độ dày quy chuẩn, lại vừa linh hoạt với đôi chân của người mang. Nó được làm từ chất liệu da thuộc đặc biệt, dẻo đến mức bạn có thể gập cong một đôi giày mới nguyên mà không để lại vết hằn.

Tính chất mềm dẻo trên giúp giày Red Cross vừa vặn với bàn chân của bạn ở mọi điểm, xoay chuyển linh họat theo từng chuyển động của chân bạn.

Hàng nghìn phụ nữ đã viết thư cho chúng tôi rằng họ chưa từng được trải nghiệm đôi giày nào tốt và thoải mái bằng

GIÀY RED CROSS

[Ảnh minh họa: Mẫu số 81. Patent Colt Blucher. Thương hiệu giày Red Cross có đầy đủ mọi kiểu dángchất liệu da thuộc đa dạng để bạn lựa chọn.]

“Chân tôi không còn đau nữa.”

“Tôi đã phải chịu đựng những cơn đau chân dai dẳng do mang giày suốt nhiều năm qua. Giày Red Cross là cứu tinh của tôi. Tôi thường xuyên mang chúng và luôn cảm thấy thoải mái dễ chịu với chúng.”

“Không còn khổ sở vì mang giày nữa.”

“Những cơn đau chân hành hạ tôi suốt tuổi thơ đã hoàn toàn biến mất kể từ khi tôi chuyển sang giày Red Cross. Với những đôi giày này, tôi cảm thấy vô cùng thoải mái, đôi bàn chân của tôi luôn được khỏe khoắn và năng động. Giày Red Cross vừa vặn với chân tôi một cách hoàn hảo.”

“Đôi giày đế cao đầu tiên mà tôi có thể mang một cách thoải mái và tự tin.”

“Cả đời tôi chưa bao giờ mang nổi một đôi giày đế cao. Tôi sẽ không bao giờ đặt mua loại giày này – trừ phi chúng thuộc thương hiệu Red Cross. Giày Red Cross là đôi giày đế cao đầu tiên tôi có thể mang một cách thường xuyên, chúng vô cùng thoải mái, và tôi thực sự hài lòng với chúng.”

Gót giày của Red Cross (với phần đáy được khâu một cách kỹ lưỡng) cũng được làm từ chất liệu da thuộc đặc biệt của đế giày, để bạn dễ dàng đi giày ở tư thế thẳng người tự tin và giúp bảo vệ cột sống.

Không điều gì tệ hơn những cơn đau nhức dai dẳng gây ra bởi những đôi giày không vừa chân bạn. Cuốn cẩm nang miễn phí “Phụ nữ thời hiện đại” của chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn tầm quan trọng của một đôi giày vừa chân đối với sức khỏe con người. Hãy viết thư cho chúng tôi để được nhận cuốn sách bổ ích này.

Nếu hiệu giày quen thuộc của bạn chưa có giày Red Cross, hãy viết thư cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ mua giày trực tiếp, hoặc chuyển phát ngay cho bạn đôi giày mà bạn cần, đảm bảo rằng chúng sẽ vừa khít chân bạn. Khi mua giày, hãy lưu ý biểu tượng logo hình chữ thập của giày Red Cross với dòng chữ Krohn, Fechheimer&Co được in trên đế giày; nếu bạn không tìm thấy biểu tượng này trên đôi giày bạn đang xem xét, đừng mua nó. Hàng nhái không đảm bảo sự thoải mái, tính thời trang và những phẩm chất hoàn hảo mà giày thật chính hãng mang lại cho bạn.

Giày đế cao, 4,00$ và 3,50$. Giày Oxford, 3,50$ và 3,00$.

[Ảnh minh họa: Mẫu số 69. Orthopedic (Giày chỉnh hình bàn chân). Dành cho những người thích mang giày với phần ngón chân rộng và thoáng mát.]

Krohn, Fechheimer & Co.
820-830 Đường Sycamore, Cincinnati.

Vì sao lá thư trên lại thành công? Nó khác biệt gì so với những lá thư chào hàng kém hiệu quả thường thấy trên thị trường hiện nay?

Những vấn đề trên sẽ được giải đáp trong hai cuốn sách “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp” và “Phương pháp viết thư chào hàng “thôi miên” người đọc” của cựu giảng viên ĐH Harvard kiêm doanh nhân nổi tiếng Arch Wilkinson Shaw.

Hai cuốn sách trên đã được tôi chuyển ngữ và lên kế hoạch phát hành, mọi thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên Facebook của Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo hoặc website của nhà phát hành sách của chúng tôi – mọi người hãy đón xem!

.

~ ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Dịch giả của “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Advertisements

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: