Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 5

*Tham khảo đầy đủ 7 thói quen ở đây;

Kỳ 5:

TẬP TRUNG

“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 5 - Tập trung - Bryan Collins - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Giới nhà văn thành công đều nhất trí rằng làm việc một mình, tập trung và tĩnh lặng chính là nhân tố kích hoạt tư duy theo chiều sâu – bộ phận không thể thiếu của một quy trình sáng tạo hiệu quả.

Có lẽ đây cũng là lý do vì sao nhiều nhà văn, copywriter và những người công tác trong lĩnh vực sáng tạo có sở thích sưu tầm thông tin và hình ảnh về không gian làm việc của những nhà văn, nghệ sĩ và tài nhân vĩ đại khác để học hỏi và tự răn bản thân.


Nhà văn Jonathan Franzen – tác giả của những cuốn tiểu thuyết đình đám nước Mỹ như Tự doHàn Gắn – tìm kiếm sự tĩnh lặng bằng cách cô lập mình với Internet.

Trong một sự kiện quảng bá tác phẩm Tự do vào năm 2012, ông trả lời phóng viên rằng ông mong muốn mình có thể viết được nhiều hơn mỗi ngày.

Nói là làm, ông xóa bỏ mọi ứng dụng liên quan đến Wi-fi trong máy vi tính của mình và vô hiệu hóa cổng Internet của nó bằng… keo dán sắt.

Làm thế nào để rèn luyện thói quen này?

Hãy tự thiết lập không gian làm việc của riêng mình – nơi mà bạn có thể tập trung sáng tạo mà không bị bất kỳ ai hay thứ gì quấy rầy trong ít nhất một giờ.

Đó có thể là một căn phòng nhỏ trong nhà hoặc căn hộ của bạn, một góc tĩnh lặng trong quán café yêu thích của bạn, hoặc một chỗ ngồi ưa thích trên tàu điện – nơi bạn có thể ngồi viết với sự tập trung cao độ nhờ chiếc headphone chống ồn.

Không gian làm việc là quan trọng, nhưng hãy nhớ, nó không bao giờ quan trọng bằng trạng thái tập trung tĩnh lặng mà bạn nỗ lực rèn luyện được trong chính tâm trí của mình. Lĩnh hội được khả năng này, bạn mới có thể sáng tác được ở bất kỳ nơi đâu và viết được thật nhiều những nội dung có giá trị bất chấp những tác nhân gây mất tập trung từ bên ngoài.

*Kỳ tới: Thói quen #6 – Rèn luyện sức khỏe.

* Tác giả bài viết: Bryan Collins

* Dịch giả:

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

 

Advertisements

Single Post Navigation

One thought on ““7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 5

  1. Pingback: “7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: