Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 4

*Tham khảo đủ 4 bước ở đây;

Bước 4:

MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH ONLINE
VÀ QUẢNG BÁ SẢN PHẨM TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Lập website bán hàng và quảng cáo sản phẩm của bạn trên mạng xã hội - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Ngày nay, việc bán hàng trên mạng – hay còn gọi là kinh doanh online – không còn là những khái niệm mới mẻ. Kinh doanh online thậm chí là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ khởi nghiệp vì không tốn kém tiền thuê mặt bằng, dịch vụ quảng cáo bên ngoài và nhiều chi phí cơ sở vật chất khác. Với sự ra đời của nhiều website bán hàng và mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể tự mình quản lý được những phần việc đó một cách miễn phí – nếu biết cách.

Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng trên thực tế, thương trường “ảo” ngày nay cạnh tranh khốc liệt không kém gì thương trường ngoài đời thực. Với hàng tỷ người dùng mạng, sản phẩm hoặc thương hiệu kỳ công của bạn vẫn có thể bị nhấn chìm không thương tiếc nếu bạn không có một chiến lược cụ thể và dài lâu để xây dựng, chăm sóc và phát triển cơ ngơi kinh doanh của mình.

Sau khi bạn đã hoàn tất 3 bước đầu tiên đã được tôi chia sẻ trong các bài viết trước, giờ là lúc bạn trình bày hết những gì mình đã chuẩn bị lên mạng như sau:

  1. Lập một website bán hàng / cửa hàng online của riêng mình:

Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm handmade, EtsyArtfire là hai tên tuổi uy tín cung cấp dịch vụ giúp người dùng mở cửa hàng online và thu hút đúng nhóm đối tượng khách hàng của mình. Ngay cả Facebook giờ đây cũng đã và đang cung cấp nhiều nền tảng giúp bạn mở cửa hàng, bày bán và quảng bá sản phẩm của mình đến với cộng đồng người dùng của mạng xã hội này. Lý do chính khiến chúng ta phải thiết lập cửa hàng online chính là để người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm và xem được các hình ảnh minh họa và phần miêu tả sản phẩm của bạn; mà thông qua cửa hàng, họ có thể liên hệ, tương tác với bạn để được tư vấn và bấm nút đặt mua.

  1. Mở một tài khoản Facebook cá nhân:

Bạn cần sở hữu ít nhất một tài khoản Facebook cá nhân để được sử dụng các công cụ tương tác và quảng bá của mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hành tinh này. Nếu bạn chọn luôn Facebook làm nơi mở cửa hàng online của mình, việc có tài khoản Facebook là điều kiện bắt buộc, và điều này hoàn toàn miễn phí.

  1. Thiết lập một trang Facebook fanpage mang tên thương hiệu của mình:

Nếu bạn chọn mở cửa hàng online trực tiếp trên Facebook, một trang fanpage chỉn chu chính là sự lựa chọn tốt hơn so với tài khoản cá nhân. Fanpage của Facebook có các công cụ cho phép bạn đặt tên cho nó, trình bày logo, thể hiện địa chỉ công ty trên bản đồ, thu hút khách hàng Like và Follow cùng nhiều tiện ích bán hàng hữu ích khác. Với fanpage, bạn dễ dàng upload hình ảnh sản phẩm đi kèm giá cả và sắp xếp chúng theo thứ tự mình muốn. Chưa kể, thống kê cho thấy việc sử dụng fanpage làm “trụ sở” cửa hàng online của bạn sẽ cho người dùng có ấn tượng tích cực và chuyên nghiệp hơn về cửa hàng của bạn so với việc bán hàng trên một tài khoản Facebook cá nhân lẫn lộn việc công và việc riêng.

  1. Trình bày thật nhiều hình ảnh sản phẩm trong mục “Photos” của cửa hàng online của bạn:

Việc thường xuyên trình bày, cập nhật hình ảnh của sản phẩm hoặc cửa hàng là một hoạt động quan trọng giúp người xem cảm nhận được sự sôi động và tích cực trong các trang bán hàng của bạn. Thông qua các hình ảnh và thông tin bạn đăng, người xem tin tưởng rằng cửa hàng online của bạn đang thực sự hoạt động để từ đó, họ có thể yên tâm xem xét và thưởng thức các sản phẩm của bạn được trình bày trong đó. (Trái lại, một website hay một fanpage có chức năng bán hàng nhưng mục “Photos” quá trống trải hoặc đã lâu không cập nhật status/trạng thái mới sẽ khiến người xem không yên tâm – họ có thể tưởng rằng đó là một địa chỉ “ma”, hoặc nơi đó không còn hoạt động nữa.)

  1. Xây dựng và phát triển lực lượng khách hàng tiềm năng lâu dài:

Nói một cách dễ hiểu, nghệ sĩ cần có fanclub để sống thì cửa hàng online của bạn cũng cần một nhóm khách hàng tương tự – lực lượng những người yêu thích hoặc quan tâm đến sản phẩm của bạn, theo dõi trang bán hàng của bạn lâu dài, sẵn sàng rút hầu bao mua hàng của bạn và chia sẻ cho thêm nhiều người khác biết về cửa hàng của bạn.

Hãy xây dựng và phát triển lực lượng này bằng cách chia sẻ fanpage của bạn với những người bạn và các mối quan hệ khác trên mạng xã hội của bạn, “Invite” họ “Like” hoặc “Follow” trang bán hàng của mình. Trong trường hợp bạn không có sẵn lượng người theo dõi đủ nhiều để bán hàng, bạn có thể dành một phần chi phí trả tiền đăng quảng cáo trên Facebook – mạng xã hội này sẽ giúp chia sẻ thông tin về cửa hàng online của bạn đến với nhóm khách hàng gắn liền với thể loại sản phẩm bạn đang kinh doanh. Facebook còn có chức năng cho phép bạn điều chỉnh số tiền quảng cáo mà bạn có khả năng chi trả.

  1. Duy trì các hoạt động tương tác trên Facebook và website bán hàng của bạn:

Tương tự như điều số 4, việc thường xuyên cập nhật hoạt động, thông tin và sản phẩm mới trên website bán hàng và trang Facebook của bạn sẽ giúp người xem tin tưởng hơn vào cửa hàng online của bạn. Hãy thường xuyên cập nhật status, đăng hình ảnh sản phẩm mới, chia sẻ bài viết hoặc video về quá trình thực hiện sản phẩm, bí kíp thú vị hoặc các hoạt động khác liên quan đến cửa hàng của bạn, chia sẻ link đặt mua trực tiếp sản phẩm, đăng thông tin về địa chỉ hoặc chi nhánh cửa hàng, các thông tin về khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, quà tặng hoặc các sự kiện liên quan đến sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn.

Để đa dạng hóa các hoạt động và thu hút khách hàng mới, thi thoảng bạn có thể tổ chức các cuộc bình chọn, hoặc hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm họ yêu thích hoặc ưng ý trong cửa hàng của bạn. Những hoạt động này cũng đồng thời là cơ hội giúp bạn hiểu hơn về sở thích và yêu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để từ đó, bạn có cơ sở hoàn thiện hơn nữa công việc kinh doanh của mình.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Single Post Navigation

One thought on “4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 4

  1. Pingback: 4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: