Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

ARCH WILKINSON SHAW – Từ Copywriter tự học trở thành Giáo sư ĐH Harvard kiêm Doanh nhân nổi tiếng

Arch Wilkinson Shaw - nhà quảng cáo, giảng viên ĐH Harvard, doanh nhân thành đạt

Người copywriter giỏi luôn biết cách khai triển thông điệp bán hàng của mình một cách phong phú và hiệu quả thông qua việc thể hiện được vô vàn những ưu điểm của sản phẩm và lý do người tiêu dùng nên mua nó bằng con chữ của mình… Anh ta không gặp nhiều khó khăn trong việc “đánh hơi” phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm, bao gồm cả từng sự khước từ, chống chế hay cưỡng lại mà họ có thể có dành cho nó. Dự cảm được những phản ứng này của độc giả, anh ta dễ dàng xoay chuyển tình thế trong bài viết của mình bằng những lập luận sắc bén, tháo gỡ và vô hiệu hóa từng lý do khước từ của độc giả, chuyển hóa dần mọi sự nghi ngờ, lưỡng lự và ý định bỏ đi của người tiêu dùng thành quyết định mua sản phẩm.”

— A. W. Shaw

Arch Wilkinson Shaw (1876-1962) là cựu giảng viên Đại học Harvard kiêm nhà lý luận về quản trị kinh doanh nổi tiếng Bắc Mỹ thế kỷ XX. Ông được xem là một trong những nhà tiên phong trong việc áp dụng các lý thuyết về Khoa Học Quản Lý vào thực tiễn kinh doanh. Trong thời gian diễn ra Đệ Nhất Thế Chiến, Shaw trở thành Tổng thư ký của Hội đồng Cố vấn Kinh tế Thương mại Hoa Kỳ và là một thành viên trong ban quản trị của Trường kinh doanh Harvard.

* Sự nghiệp kinh doanh

Không chỉ sở hữu kiến thức học thuật uyên bác về kinh doanh, quý ông Shaw còn gặt hái thành công ngoài thương trường thực tế. Ở tuổi 23, ông rời giảng đường đại học để cùng người bạn Louis C. Walker thành lập công ty văn phòng phẩm Shaw-Walker ở thành phố Muskegon, bang Michigan.

Bốn năm sau, trong thời gian còn là giám đốc của Shaw-Walker, ông tiếp tục lập nên công ty Shaw chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ về văn phòng và viết lách. Công ty Shaw nhanh chóng xác lập một vị thế đáng ngưỡng mộ trên thương trường nhờ phát hành các tạp chí và ấn phẩm chuyên ngành kinh doanh có uy tín thời bấy giờ như System, The Magazine of BusinessFactory.

Đã là nhà quảng cáo, hãy luôn khắc cốt ghi tâm rằng chiếc thang đo tối cao quyết định sự thành công trong công việc của bạn chính là số lượng đơn hàng có giá trị – hay đúng hơn là LỢI NHUẬN mà chiến dịch quảng cáo của bạn gặt hái được.”

— A. W. Shaw

Vào năm 1928, Shaw bán công ty mang tên mình cho công ty phát hành sách McGraw-Hill để tập trung vào sự nghiệp học thuật và phục vụ cộng đồng. Bên cạnh việc sáng lập và quản lý công ty riêng của mình, Shaw còn là cổ đông kiêm thành viên ban quản trị của tập đoàn thực phẩm Kellogg.

* Sự nghiệp học thuật

Khi việc kinh doanh đã đi vào ổn định, Shaw đăng ký học kinh tế tại Đại học Harvard. Trong thời gian học, ông thiết lập mối quan hệ thân thiết với nhà kinh tế học Edwin Francis Gay – người sau này trở thành chủ nghiệm khoa đầu tiên của Trường kinh doanh Harvard thuộc Đại học Harvard.

Harvard Business Reviews - Arch Wilkinson Shaw

A. W. Shaw là tác giả nhiều bài báo về khoa học quản trị trên tạp chí lừng danh Harvard Business Review.

Vào năm 1911, Shaw trở thành giảng viên môn Chính sách kinh doanh kiêm một thành viên trong hội đồng quản trị Trường kinh doanh Harvard. Cùng với quý ông E. Gay, ông góp phần sáng lập Cơ quan Nghiên cứu Kinh doanh Harvard.

 * “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp” của A. W. Shaw – cuốn tài liệu dạy quảng cáo nổi tiếng của thế kỷ XX

Cuốn sách này chính là tác phẩm dịch thứ hai trong năm 2017 của ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan – dịch giả có tên tuổi của nhiều cuốn tài liệu kinh điển về quảng cáo. Trong số các tác giả viết sách quảng cáo mà Đan được biết, Arch Wilkinson Shaw có lẽ là nhà quảng cáo khiến cô ngưỡng mộ nhất – vì ông không chỉ thành công trong thế giới học thuật với vị thế cao ở ĐH Harvard, mà ông còn là một doanh nhân thành đạt ngoài thương trường thực tế.

Thời khởi nghiệp, quý ông Shaw vừa trực tiếp quản lý các công ty của mình, vừa tự mình viết quảng cáo cho chúng và trải nghiệm bao thăng trầm của nghề kinh doanh để gặt hái thành công. Ông tổng kết toàn bộ những kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tế về nghề viết quảng cáo của mình trong quyển sách “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp“.

Đây là cuốn tài liệu quý giá của mọi doanh nghiệp, giúp cho nhà kinh doanh và nhà quảng cáo có thể tự mình xây dựng được những chiến dịch quảng cáo thành công về mặt kinh tế mà không phải lãng phí ngân sách cho những dịch vụ bên ngoài tốn kém mà chưa chắc mang lại hiệu quả như mong muốn.

Với cuốn sách này, doanh nhân có thể tự mình quản lý và đảm bảo hiệu quả kinh tế của công tác quảng cáo trong công ty. Còn với các nhà quảng cáo và copywriter, “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp” chính là bệ phóng sự nghiệp hoàn hảo, giúp các nhà quảng cáo nhanh chóng lĩnh hội những chiếc chìa khòa quan trọng nhất của ngành quảng cáo và sớm gặt hái thành công trong nghề.

Sách “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp” của tác giả Arch Wilkinson Shaw do ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan chuyển ngữ và công ty Con Đường Tri Thức lên lịch phát hành. Các anh chị và các bạn độc giả tham khảo link sau để biết thêm chi tiết, ngày phát hành và địa chỉ mua sách nhé:

https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2017/09/03/chien-luoc-viet-quang-cao-hoan-hao-cho-doanh-nghiep/

.
~BAN BIÊN TẬP NỘI DUNG
Hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo:
Viết nên cuộc sống của Bạn!

.

Single Post Navigation

4 thoughts on “ARCH WILKINSON SHAW – Từ Copywriter tự học trở thành Giáo sư ĐH Harvard kiêm Doanh nhân nổi tiếng

  1. Pingback: CASE STUDY: Viết quảng cáo trên báo (2) – Quảng cáo giày dép | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: 5 NGUYÊN TẮC VIẾT QUẢNG CÁO và VIẾT BLOG *THÔI MIÊN* BẤT KỲ AI – Kỳ 1 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  3. Pingback: CASE STUDY: Viết thư chào hàng cho cửa hàng thời trang | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  4. Pingback: Vì sao THƯ CHÀO HÀNG chính là “phát minh có đóng góp quan trọng nhất vào sự phát triển của thương trường thời hiện đại”? | CON ĐƯỜNG TRI THỨC

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: