Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CASE STUDY: Quảng cáo thời trang dành cho “Những quý cô có dáng người phúc hậu” (1)

Quảng cáo cổ điển - Claude C. Hopkins - Nghệ thuật viết quảng cáo - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Tiếp nối loạt case study các mẩu quảng cáo thành công, tôi xin giới thiệu với mọi người một cái tên đã gặt hái thành công và duy trì được sự thành công này bền vững suốt hơn 110 năm qua: Công ty thời trang Lane Bryant.

Ra đời từ năm 1902, Lane Bryant sớm tạo được cho mình một vị thế riêng độc nhất vô nhị nhờ tập trung vào các dòng sản phẩm thời trang dành cho người mập mạp và tròn trịa. Thông qua loạt bài viết mới này, Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo xin chia sẻ cho các độc giả các mẩu quảng cáo thời trang dành cho người tròn trịa đã làm nên tên tuổi của Lane Bryant.

Nguyên tắc thành công của Lane Bryant:
KHÔNG chạy theo đám đông!

Sau đây là một mẩu quảng cáo quần áo Chubbettes – một nhãn hàng thời trang được Lane Bryant lập ra nhắm đến đối tượng khách hàng nữ từ 6 đến 16 tuổi.

Như tôi đã chia sẻ với mọi người trong một bài viết trước của mình, một mẩu quảng cáo muốn đạt hiệu quả doanh số tối đa cần phải thuyết phục được khách hàng ở cả hai phương diện: Hình Thức và Nội Dung – tức Cái Đẹp lẫn Cái Nết.

Để làm nên những mẩu quảng cáo vừa đẹp-một-cách-thuyết-phục, quý độc giả hãy tìm đọc hai cuốn sách “Quảng cáo quyến rũ” của Pierre Martineau và “Sát thủ quảng cáo” của Vance Packard do tôi chuyển ngữ và đã phát hành trên toàn quốc.  Mẩu quảng cáo Chubbettes trên đã ứng dụng các nguyên tắc được đề cập trong hai quyển sách đó để truyền đạt được thông điệp của nó cho độc giả thông qua hình dáng mẩu quảng cáo: Một hình chữ nhật đứng thon dài, thể hiện rằng thời trang Chubbettes giúp cho người mặc trông cao và thon gọn hơn.

Kế đến, nội dung của mẩu quảng cáo vừa ngắn gọn súc tích, vừa tuân thủ những nguyên tắc làm nên một bài viết thuyết phục hiệu quả, khi nó chia sẻ được cho độc giả những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi mặc trang phục Chubbettes (xinh đẹp và tự tin hơn) và đánh trúng tâm lý của các bậc phụ huynh chọn mua quần áo cho con (cha mẹ luôn mong muốn con gái mình được xinh đẹp và hạnh phúc.)

Sau đây là phần nội dung cụ thể của mẩu quảng cáo:

Quảng cáo Chubbettes - Thời trang giúp cho các cô bé từ 6 đến 16 tuổi trông thon gọn hơn - Lane Bryant - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

“CÔ BÉ ẤY CÓ THỂ ĂN UỐNG THOẢI MÁI
MÀ VẪN LUÔN XINH ĐẸP VÀ RẠNG RỠ!

Con gái của anh chị có vóc dáng tròn trịa? Hãy nhớ, cô bé ấy có thể và nên được xinh đẹp như những cô bạn mi-nhon của mình. Và em ấy chắc chắn sẽ xinh đẹp… nếu anh chị cho bé mặc trang phục của Chubbettes.

Hãy để con gái mình đến trường và tỏa sáng trong những bộ cánh có quyền năng tôn dáng thần kỳ của Chubbettes: những chiếc đầm, váy, áo kiểu và quần được thiết kế đặc biệt để người mặc trông thon gọn hơn.    

*QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ* “CÂN NẶNG VÀ TÍNH CÁCH”… một cuốn cẩm nang gồm những lời khuyên hữu ích dành cho các bậc cha mẹ có con gái tròn trịa (làm sao để con luôn cảm thấy tự tin và hạnh phúc, trò chuyện với con như thế nào, chơi trò chơi với bé, chế độ ăn dành cho bé, cách dạy con ăn mặc hợp với lứa tuổi,…). Sách được viết bởi Bác sĩ Gladys Andrews từ Đại học New York.

CHUBBETTES
Thời trang giúp cho các cô bé từ 6 đến 16 tuổi trông thon gọn hơn

Trên đây, tôi vừa phân tích cho các anh chị và các bạn những yếu tố làm nên thành công của mẩu quảng cáo Chubbettes đến từ hãng thời trang Lane Bryant. Kỳ tới, tôi sẽ chia sẻ cho mọi người một mẩu quảng cáo thời trang dành cho người tròn trịa của Lane Bryant nhắm đến khách hàng nữ đi làm và trung niên.

Bài học mà chúng ta có thể rút ra được từ thành công suốt trăm năm của Lane Bryant: Không chạy theo đám đông! Lane Bryant biết khách hàng của mình là ai (“những quý cô có dáng người phúc hậu”) và làm ra những sản phẩm Phù Hợp Nhất với khách hàng của mình thay vì chiều theo số đông – Vì thế, họ giữ vững được một lượng khách hàng trung thành với mình suốt trăm năm nhờ tuân thủ nguyên tắc mình đã đề ra.

(Bản dịch tiếng Việt mẩu quảng cáo Chubbettes trên đây do tôi – Phan Nguyễn Khánh Đan – thực hiện và chia sẻ, và thuộc sở hữu của dịch giả. Mọi sự sao chép hay trích dẫn từ bản dịch này đều phải thông qua sự cho phép của tôi.) 

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Advertisements

Single Post Navigation

One thought on “CASE STUDY: Quảng cáo thời trang dành cho “Những quý cô có dáng người phúc hậu” (1)

  1. Pingback: CASE STUDY: Quảng cáo thời trang dành cho “Những quý cô có dáng người phúc hậu” (2) | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: