Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

LÀM THẾ NÀO để dự đoán chính xác xu hướng mua sắm của người tiêu dùng?

Dự đoán xu hướng thị trường với cuốn sách

Ngành tâm lý học không chỉ hứa hẹn mang đến cho giới tiếp thị và quảng cáo vô vàn những tri thức quý giá để thấu hiểu con người, mà mục đích tối thượng của nó chính là giúp cho chúng ta “điều khiển được cả hành vi của họ.” — Advertising Age, 1942.

Một trong những nhân tố quan trọng giúp chúng ta trở thành những nhà quảng cáo xuất chúng chính là kỹ năng nắm bắt và dự đoán chính xác những xu thế của thị trường: Khách hàng của mình đang ưa chuộng các loại sản phẩm có kiểu dáng hoặc yêu cầu về mặt chất lượng như thế nào? Và khẩu vị này của họ sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian tới? Đâu sẽ là xu hướng tiêu dùng của năm tới…?

Đây chính là nhân tố giúp phân biệt các Bậc Thầy Quảng Cáo với những người làm quảng cáo thông thường. Kỹ năng thấu hiểu và nắm bắt xu thế thị trường giúp chúng ta có được lợi thế đáng kể so với các đối thủ, tiên phong trong việc tung ra những sản phẩm và chiến dịch quảng bá phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng và nhanh chóng thâu tóm thị trường trước cả khi các đối thủ kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Điều này dễ nhận thấy nhất trong lĩnh vực công nghệ và thời trang: Steve Jobs cùng Apple thống trị thị trường công nghệ một thời gian dài chính là nhờ khả năng nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, các thương hiệu thời trang lớn giữ gìn được vị thế đẳng cấp của mình chính là nhờ luôn biết đi đầu trong việc nắm bắt xu hướng hoặc tạo ra xu hướng…

Thị trường sách ở Việt Nam đã có nhiều tựa sách hay về quảng cáo và tiếp thị, nhưng lại chưa có đủ những đầu sách hướng dẫn người đọc cách Tư Duy như một nhà quảng cáo đích thực – những tri thức và kỹ năng ngoài chuyên môn nhưng vô cùng cần thiết như xây dựng chiến lược quảng cáo, khoa học màu sắc trong tiếp thị và quảng cáo, và cả kỹ năng nắm bắt và dự báo thị trường mà chúng ta đang bàn ở đây. Và cuốn sách “Sát thủ quảng cáo” do tôi chuyển ngữ và sắp được ra mắt là tài liệu hiếm hoi trình bày cho các anh chị và các bạn cơ chế bí mật đằng sau hành vi mua sắm của người tiêu dùng, từ đó giúp chúng ta hình thành được kỹ năng hiểu rõ thị trường của mình như lòng bàn tay.

SÁT THỦ QUẢNG CÁO – Khám phá “Vũ khí bí mật” của những Bậc Thầy Thuyết Phục Bất Khả Chiến Bại - Vance Packard - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Bìa sách “Sát Thủ Quảng Cáo,” phát hành Q1/2017 bởi công ty Con Đường Tri Thức.

Sát thủ quảng cáo – khám phá “Vũ khí bí mật” của những Bậc Thầy Thuyết Phục Bất Khả Chiến Bại là tác phẩm best-seller kinh điển tiết lộ cho chúng ta những đòn thuyết phục bằng tâm lý học thâm sâu và hiệu quả vượt trên mọi tư duy quảng cáo thông thường. Cuốn sách sẽ tiết lộ cho bạn sự thật gây sốc về những vấn đề như:

– Làm thế nào mà các nhà quảng cáo bậc thầy có thể khiến chúng ta “tiêu tiền như nước” mỗi khi đi vào siêu thị và trung tâm thương mại?

– Tại sao phụ nữ thích mua sắm quần áo thời trang đến nỗi có cả chục tủ quần áo cũng vẫn không bao giờ thấy đủ?   

– Tại sao thời trang nam ngày nay có xu hướng “nữ tính hóa” hoặc “bánh bèo”?

– Vì sao nhiều người trong chúng ta thà sử dụng tiền mặt chứ không thích giao dịch ở ngân hàng?

Trong “Sát thủ quảng cáo”, bạn sẽ được khám phá danh tính của những nhà quảng cáo và thuyết phục bậc thầy với biệt tài tiên tri chính xác những xu hướng của thị trường và bắt trúng tâm lý đám đông: họ là ai, họ làm việc như thế nào, làm sao mà họ lại có thể biết quá nhiều bí mật “động trời” của chúng ta, để rồi khai thác những thông tin đó nhằm xui khiến chúng ta chi tiền mua thật nhiều hàng hóa mà không chút phản kháng.

Cuốn sách đã được phát hành vào Quý 1/2017 và được bày bán ở hệ thống nhà sách Phương Nam trên toàn quốc. Các anh chị và các bạn hãy nhanh tay sở hữu “Sát thủ quảng cáo” để được diện kiến những nhà quảng cáo xuất chúng đó và lĩnh hội từ họ những chiến lược và bí kíp giúp bạn thấu hiểu được khách hàng của mình hơn!

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: