Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CASE STUDY: Học viết quảng cáo với Bậc thầy CLAUDE C. HOPKINS – Quảng cáo Palmolive (2)

Bí quyết viết quảng cáo của bậc thầy Claude Hopkins - Quảng cáo Palmolive - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Trong bài viết trước của loạt bài “Claude C. Hopkins và những mẩu quảng cáo vượt thời gian của ông,” Đan đã chia sẻ cho các anh chị và các bạn một mẩu quảng cáo nổi tiếng Hopkins viết cho xà phòng Palmolive vào những năm 1920 và phân tích cho mọi người thấy những điểm mấu chốt làm nên thành công vang dội của mẩu quảng cáo đó. Ngày hôm nay, tôi tiếp tục trình bày một mẩu quảng cáo Palmolive khác của Hopkins để minh họa cho mọi người một kỹ năng quan trọng bậc nhất giúp chúng ta thành công trong nghề quảng cáo: Kỹ năng biến một sản phẩm rất đỗi bình thường trở thành một tuyệt tác hấp dẫn làm say lòng công chúng!

Hãng nước giải khát Coca-Cola tồn tại và gặt hái thành công suốt hơn 120 năm chỉ nhờ kỹ năng này: Chai Coke chỉ là một chai nước giải khát không hơn không kém. Nhưng từ cái chai nước tưởng chừng bình thường ấy, Coca-Cola sáng tạo và thêu dệt nên hàng loạt những luận điểm bán hàng hấp dẫn và những câu chuyện nhân văn xoay quanh nó để truyền đi cảm hứng và những thông điệp tích cực cho cộng đồng, từ đó thuyết phục thành công người tiêu dùng trên toàn thế giới mua nó. Và họ đã làm tốt điều này không ngừng nghỉ suốt hơn một thế kỷ qua.

Tất cả những công ty tập đoàn lâu đời khác như Unilever, nội thất IKEA, Nestlé,… đều thành công nhờ kỹ năng này. Hầu hết hàng hóa họ sản xuất đều là những vật dụng rất đỗi bình thường trong cuộc sống hàng ngày của con người, nhưng nhờ khả năng kể chuyện và sáng tạo vô biên trong công tác quảng bá và tiếp thị, họ “hóa phép” cho những nhãn hàng của mình trở nên gần như bất tử và gặt hái doanh số đều đặn suốt hàng chục năm.

Tương tự, xà phòng Palmolive của Tập đoàn Colgate-Palmolive cũng là một nhãn hàng đã trên 100 năm tuổi. Nó có được sức sống như vậy chính là nhờ những copywriter như Claude C. Hopkins – những cá nhân sáng tạo biết khai phá nhiều khía cạnh khác nhau của chiếc bánh xà phòng rất đỗi bình thường, kiến tạo nên vô vàn những luận điểm bán hàng và những câu chuyện hấp dẫn khiến công chúng phát cuồng với sản phẩm.

Trong bài viết kỳ trước, Hopkins kể cho chúng ta nghe câu chuyện về người con gái xinh đẹp khiến cho đàn ông phải khao khát và phụ nữ phải ghen tị nhờ sử dụng xà phòng Palmolive. Ngày hôm nay, ông lại kể chúng ta nghe một câu chuyện khác hấp dẫn không kém về Bí Mật của những mỹ nhân có nhan sắc vượt thời gian trong lịch sử nhân loại:

***
Bí Mật 3.000 năm tuổi giúp Bạn sở hữu Sắc Đẹp Vượt Thời Gian

Mẩu quảng cáo Palmolive của Claude Hopkins - Bí mật 3000 năm tuổi giúp Bạn sở hữu Sắc Đẹp Vượt Thời Gian - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Mẩu quảng cáo Palmolive với nhan đề “Bí Mật 3.000 năm tuổi giúp Bạn sở hữu Sắc Đẹp Vượt Thời Gian” của copywriter Claude C. Hopkins.

Nghệ thuật sử dụng tinh dầu cọ và ô-liu để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và trắng sáng không phải là một phát minh quá mới mẻ của con người – Nó chính là bí quyết làm đẹp bí truyền của các mỹ nhân từ thời đại của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Vào thời đó, hai loại tinh dầu này được điều chế và vận chuyển đến tay Cleopatra dưới dạng nguyên chất và được đựng trong những lọ mỹ phẩm; Nữ hoàng phải tự tay pha trộn chúng để dùng. Chính thứ hỗn hợp làm đẹp ấy đã làm nên nhan sắc vượt thời gian của bà, và nó cũng chính là nguồn gốc của chiếc bánh xà phòng Palmolive diệu kỳ và tinh khiết mà khoa học ngày nay đã điều chế thành công cho tất cả chúng ta.

Hãy học hỏi Cleopatra, người phụ nữ đạt đến đỉnh cao quyền lực trong lịch sử nhân loại nhờ sắc đẹp không tuổi trường tồn kể cả sau khi bà đã qua đời. Cũng như chị em phụ nữ ngày nay, bà dùng mỹ phẩm để gìn giữ và nâng tầm sự quyến rũ của mình. Và nền tảng quan trọng của nhan sắc bất diệt ấy chính là một làn da khỏe đẹp, được chăm sóc một cách chu đáo và miễn nhiễm với mọi sự tích tụ bụi bẩn.

Sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da khỏe mạnh

Palmolive được điều chế từ đúng hai loại tinh dầu cọ và ô-liu mà Nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng – chúng nổi tiếng hiệu quả bởi hương thơm dịu nhẹ và khả năng làm cho da mềm mịn đã được khoa học chứng minh.

Do vậy, việc kết hợp hai loại tinh dầu này tạo nên một hỗn hợp xà phòng nhiều bọt, êm dịu và tốt cho da tương đương mỹ phẩm cao cấp. Palmolive không chỉ làm sạch da, mà nó còn giúp cho làn da thêm tươi trẻ và mịn màng. Một khi đã sử dụng Palmolive, da mặt của bạn càng trở nên mềm mại và quyến rũ hơn bao giờ hết theo thời gian.

Tầm quan trọng của một làn da sạch sẽ

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, chúng ta cần rửa mặt kỹ lưỡng bằng xà phòng một lần vào mỗi ngày. Nhờ tính chất dịu nhẹ và làm sạch tự nhiên, Palmolive giúp bạn làm tốt điều này với hiệu quả gấp đôi.

Chất kem và bọt xà phòng dồi dào của Palmolive len lỏi vào từng lỗ chân lông, ngăn ngừa và loại bỏ mọi bụi bẩn, mồ hôi và chất nhờn có khả năng tích tụ và gây hại cho da. Quá trình rửa mặt này chính là bí kíp để có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh, và đây là chân lý đã được các nhà khoa học khẳng định. Động tác rửa mặt kích thích sự thông thoáng cho da nhằm bảo toàn vẻ đẹp tự nhiên, tươi trẻ và mềm mịn của da.

Chị em phụ nữ nào e ngại rằng việc rửa mặt bằng xà phòng khiến do làn da bị lão hóa hẳn là đang sử dụng loại xà phòng không phù hợp. Họ chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ một khi dùng thử Palmolive.

Nhà quảng cáo Claude C. Hopkins - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Claude C. Hopkins

Hãy chăm sóc và yêu thương cơ thể của bạn nhiều hơn

Mọi sự chăm sóc da đều bắt đầu bằng động tác rửa mặt. Kế đến, cổ cũng là một bộ phận quan trọng làm nên sắc đẹp của bạn, và việc bỏ quên nó sẽ khiến vẻ ngoài của bạn bị khiếm khuyết. Đôi vai và hai tay cần phải được chăm sóc và tắm rửa cẩn thận bằng xà phòng để những vùng da này luôn trắng sáng và mịn màng.

Hãy sử dụng Palmolive để tắm rửa và thể hiện tình yêu thương đối với cơ thể mình, và bạn sẽ hoàn thành được tất cả những điều trên. Chiếc bánh xà phòng diệu kỳ này sẽ nâng niu chăm sóc cơ thể của bạn như cách nó chăm sóc da mặt bạn.

Nếu đề xuất trên nghe có vẻ xa xỉ với bạn, hãy lưu ý giá tiền khiêm tốn của Palmolive. Chiếc bánh xà phòng đẹp đẽ, chắn chắn với kích cỡ vừa tay và có thời gian sử dụng lâu này có giá chỉ mười cent.

Bí mật làm nên giá tiền phải chăng của Palmolive

Nếu chúng tôi sản xuất Palmolive chỉ với số lượng ít ỏi, mỗi chiếc bánh xà phòng sẽ có giá tiền rất đắt, bởi tinh dầu cọ và ô-liu là những nguyên liệu tự nhiên đắt đỏ và phải được nhập khẩu từ nước ngoài.

Tuy vậy, việc Palmolive được hàng triệu người tiêu dùng đón nhận và yêu thích đã cho phép chúng tôi có thể sản xuất chiếc bánh xà phòng này với số lượng đại trà để nó có giá tiền tương đương các loại xà phòng khác. Các nhà máy của Palmolive phải làm việc cả ngày lẫn đêm. Các loại tinh dầu được nhập khẩu với số lượng lớn để gia giảm tối đa chi phí sản xuất.

Nếu tính toán một cách chính xác, một chiếc bánh xà phòng Palmolive sẽ phải có giá tiền ít nhất là 25 cent. Nhưng ở đây, bạn chỉ cần 10 cent là đã sở hữu được nó. Chiếc bánh xà phòng đẳng cấp này chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn chăm sóc sắc đẹp của bản thân, mỗi ngày một trở nên quyến rũ và tự tin hơn.

CÔNG TY PALMOLIVE
Milwaukee, Hoa Kỳ
Công ty TNHH Palmolive Canada, Toronto, Ontario
Nhà sản xuất của nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

PALMOLIVE – một sản phẩm với thể tích và công năng đáng giá 25 cent
nay được bán với giá chỉ 10 CENT.

.
(Bản dịch tiếng Việt mẩu quảng cáo xà phòng Palmolive trên đây do tôi – ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan – thực hiện và chia sẻ, và thuộc sở hữu của dịch giả. Mọi sự sao chép hay trích dẫn từ bản dịch này đều phải thông qua sự cho phép của tôi.) 

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

Single Post Navigation

One thought on “CASE STUDY: Học viết quảng cáo với Bậc thầy CLAUDE C. HOPKINS – Quảng cáo Palmolive (2)

  1. Pingback: CASE STUDY – Học viết quảng cáo với bậc thầy Claude C. Hopkins: Quảng cáo dầu gội đầu | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: