Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – Kỳ 6

*Xem bài mở đầu và tổng kết ở đây;

Tuyệt chiêu #6

THỂ HIỆN UY TÍN THƯƠNG HIỆU
HOẶC GIÁ TRỊ DANH TIẾNG CỦA SẢN PHẨM

7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – Kỳ 6 - Thể hiện uy tín thương hiệu và giá trị danh tiếng sản phẩm - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Người tiêu dùng dễ dàng bị thuyết phục hoặc tin tưởng vào lời khuyên của những chuyên gia, người xuất chúng hoặc người nổi tiếng liên quan đến sản phẩm mà họ mua sắm. Chính vì quy luật tâm lý này, ngành quảng cáo và tiếp thị ngày nay khai thác tối đa các chiến lược liên quan đến việc sử dụng hình ảnh của các chuyên gia trong việc quảng bá sản phẩm hoặc lựa chọn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu.

Chẳng hạn, dược phẩm hoặc các sản phẩm liên quan đến sức khỏe thường được quảng cáo kèm với hình ảnh và sự tư vấn của những y bác sĩ có tên tuổi. Các thương hiệu đồ dùng thể thao ưu tiên chọn các vận động viên nổi tiếng hoặc có thành tích cao tại các giải đấu danh giá để làm đại sứ thương hiệu cho hãng mình, chẳng hạn golf thủ Tiger Woods chuyên được mời quảng cáo đồ dùng chơi golf, kỷ lục gia Olympic Michael Phelps là gương mặt đại diện thường xuyên của các hãng đồ bơi,…

Với lĩnh vực bán hàng online, đây là một chiến thuật quan trọng giúp website của bạn gặt hái danh tiếng vượt trội, thu hút được nhiều khách hàng trung thành và dài lâu so với đối thủ. Điều này càng đặc biệt quan trọng với kinh doanh B2B (bán hàng và phân phối sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp) – một lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi uy tín và mức độ tin cậy cao.

Bạn có thể thể hiện uy tín hoặc giá trị danh tiếng của website bán hàng của mình bằng các cách sau:

– Cho thấy bạn là chuyên gia hoặc người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh hoặc thể loại sản phẩm của mình;

– Thể hiện nhiều thông tin giá trị hoặc đường link với các bên thứ ba là những chuyên gia hoặc tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh hoặc thể loại sản phẩm của mình (với sự cho phép của họ);

– Trình bày những giấy chứng nhận, giải thưởng và những sự vinh danh mà bạn hoặc website của bạn đã đạt được từ các tổ chức hoặc tên tuổi có uy tín;

– Trình bày các đối tác hoặc khách hàng lớn hoặc có uy tín mà bạn đã có cơ hội được hợp tác.

*Kỳ tới: Tuyệt chiêu #7 – Giúp khách hàng đập tan mọi lo lắng.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát thủ quảng cáo”và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.

.

Single Post Navigation

One thought on “7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – Kỳ 6

  1. Pingback: 7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: