Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – Kỳ 3

*Xem bài mở đầu và tổng kết ở đây;

Tuyệt chiêu #3

CÔNG KHAI CÁC BÀI ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM
CỦA NHỮNG KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA

7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – Kỳ 3 - Công khai các bài đánh giá sản phẩm của khách hàng - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Các bài đánh giá, chấm điểm hoặc rating về sản phẩm của đám đông có ảnh hưởng lớn đối với quyết định mua hay không mua sản phẩm đó của người tiêu dùng. Sản phẩm của bạn càng đại chúng, phần đánh giá của khách hàng càng có vai trò mạnh mẽ hơn trong việc thuyết phục thêm nhiều người khác mua sản phẩm. Amazon.com chính là một trong những website thương mại điện tử tiên phong và thành công trong việc tạo ra doanh số đột biến nhờ vào hệ thống các bài đánh giá của độc giả kiêm người mua hàng.

Hầu hết các mẫu website bán hàng ngày nay đều có những công cụ cho phép người lướt web viết bài đánh giá hoặc chấm điểm sản phẩm. Hoặc bạn có thể yêu cầu đội ngũ làm web thiết lập chức năng này cho website bán hàng của bạn – họ hẳn là phải làm được điều này để tồn tại trên thương trường ngày nay. Hãy cho phép người lướt web được viết bài đánh giá hoặc cho điểm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và hãy đảm bảo rằng chức năng này được hiển thị một cách rõ ràng và dễ thấy để khách hàng có thể sử dụng, và quan trọng là nó phải miễn phí – tức không đòi hỏi người lướt web phải trả phí hay đăng ký thành viên để thực hiện được.

(Hiển nhiên, bạn sẽ cần vài công cụ đảm bảo an ninh – chẳng hạn như captcha – để phòng ngừa tình trạng khách vãng lai hoặc kẻ xấu sử dụng chức năng đánh giá một cách tùy tiện nhằm hack hoặc quấy phá website của bạn. Đội ngũ làm web sẽ phải có nhiệm vụ tư vấn cho bạn về vấn đề này.)

Đa số người tiêu dùng chịu sự chi phối của tâm lý đám đông – họ tin tưởng những người mua hàng khác giống như mình hơn là các tay quảng cáo và tiếp thị. Phần đánh giá của khách hàng đặc biệt quan trọng đối với những lĩnh vực kinh doanh mà sản phẩm hoặc dịch vụ vừa phổ biến lại vừa có giá thành tương đối cao như du lịch, xe ô-tô, hàng điện tử và điện gia dụng.

Nếu website bán hàng của bạn không có những phần đánh giá sản phẩm từ những khách hàng khác đã sử dụng, nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ phải tìm đến những website khác có chúng để tham khảo, khiến bạn có nguy cơ mất khách vào tay đối thủ.

Bên cạnh đó, đừng quá e sợ những đánh giá tiêu cực hoặc những con điểm thấp. Vài ba đánh giá tiêu cực có thể giúp cho sản phẩm cũng như nội dung website của bạn trở nên đáng tin cậy. Tuy nhiên, để hạn chế các đánh giá tiêu cực về lâu dài, cách tốt nhất vẫn luôn là kinh doanh chân chính, chọn lọc và đảm bảo rằng những sản phẩm mình bán có chất lượng tốt hoặc đến từ những thương hiệu đã có uy tín trên thị trường.

*Kỳ tới: Tuyệt chiêu #4 – Sử dụng hình ảnh hoặc video chất lượng cao để minh họa sản phẩm.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Quảng cáo quyến rũ”và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.

.

Advertisements

Single Post Navigation

One thought on “7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – Kỳ 3

  1. Pingback: 7 TUYỆT CHIÊU thuyết phục người tiêu dùng mua hàng online – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: