Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CASE STUDY: Học viết quảng cáo với Bậc thầy CLAUDE C. HOPKINS – Quảng cáo Palmolive (1)

Quảng cáo xà phòng Palmolive của Claude C. Hopkins - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - Phan Nguyễn Khánh Đan

Ở kỳ trước, Đan đã giới thiệu cho mọi người mẩu quảng cáo bia Schlitz của Claude C. Hopkins – một mẩu quảng cáo đơn giản với độ dài vừa đủ để minh họa cho mọi người thấy kỹ thuật kể chuyện của Hopkins cùng kỹ năng chuyển hóa đặc tính sản phẩm thành lợi ích dành cho người tiêu dùng. Đây đều là những kỹ thuật và kỹ năng quan trọng giúp bạn xử lý được nhiều đề tài viết quảng cáo khác nhau và làm nên được những đoạn văn thuyết phục hiệu quả.

Ngày hôm nay, tôi xin giới thiệu với mọi người một mẩu quảng cáo của sản phẩm xà phòng nổi tiếng Palmolive – thương hiệu gần 120 năm tuổi của công ty Colgate-Palmolive và vẫn còn được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng đến tận bây giờ. Palmolive cũng là thương hiệu gắn liền với Claude C. Hopkins, góp phần đưa tên tuổi của ông lên hàng ngũ ngôi sao của giới quảng cáo lúc bấy giờ để rồi trở thành một trong những copywriter vĩ đại nhất mọi thời.


Sau đây là chỉ là một trong hàng loạt mẩu quảng cáo Palmolive do Hopkins viết lời trong những năm 1920. Những mẩu quảng cáo này không chỉ hấp dẫn phái nữ bởi những hình ảnh minh họa vẽ tay tuyệt đẹp và phù hợp với lời quảng cáo, mà chúng còn tiêu biểu cho trường phái viết quảng cáo dài mà hiệu quả.

Dù là nam giới, nhưng Hopkins không ngại tìm hiểu kỹ sản phẩm này của chị em phụ nữ đến từng ngóc ngách để đảm bảo tính thuyết phục cho các bài quảng cáo của mình. Ông kể ra những câu chuyện hấp dẫn về những cô nàng tỏa sáng nhờ sử dụng xà phòng Palmolive và khiến người đọc phải tò mò háo hức về tác dụng của sản phẩm, cẩn thận viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho chị em phụ nữ và minh họa từng công dụng một bằng lời văn lẫn hình ảnh. Nhờ sự đam mê và thái độ chuyên nghiệp với công việc viết quảng cáo như thế, không ngạc nhiên khi Claude C. Hopkins trở thành một tượng đài vượt thời gian của ngành quảng cáo với những tác phẩm để đời – mà mẩu quảng cáo Palmolive sau là ví dụ:

***
Bí mật của Người Thiếu Nữ khiến Đàn Ông phải say đắm
và Phụ Nữ phải ghen tỵ

*Tác giả: Claude C. Hopkins;
*Dịch giả: ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Bí mật của Người Thiếu Nữ khiến Đàn Ông phải say đắm và Phụ Nữ phải ghen tỵ - Quảng cáo xà phòng Palmolive của Claude C. Hopkins - Phan Nguyễn Khánh Đan

Một số cô nàng có vẻ như dễ dàng có được sự ngưỡng mộ của cả thế giới, trong khi nhiều cô gái khác cứ mãi ngẩng đầu nhìn trời và tự hỏi làm thế nào để được như thế. Điều trớ trêu là những cô nàng nổi tiếng kia không hề sở hữu sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành như người ta vẫn thường nghĩ. Đâu là bí quyết giúp cho các cô ấy luôn được mọi người yêu mến và trầm trồ đến thế?

Sức hấp dẫn của các cô nàng nổi tiếng ấy chủ yếu đến từ làn da tươi mát, trắng mịn và gợi cảm khiến cho bao quý ông đắm say. Bạn chẳng thể tìm thấy một cô nàng được ngưỡng mộ mà lại có làn da kém sang cả!

Hãy là một cô nàng tự tin

Không có lý do gì để bạn phải an phận chấp nhận làn da kém hoàn hảo của mình cả. Bạn có thể làm cho da của mình tươi trẻ và trắng sáng hơn – và loại bỏ mọi tì vết trên nó. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên cấu trúc da khỏe mạnh của mình và phủ lên nó một sắc hồng tự nhiên và duyên dáng.

Thói quen rửa mặt bằng xà phòng sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng hơn – một sự thật đã được khẳng định bởi các chuyên gia về da liễu. Việc rửa mặt bằng xà phòng vào mỗi ngày giúp bạn bảo vệ da mình khỏi các tác nhân gây tì vết và nhiều chứng bệnh về da. Vấn đề quan trọng còn lại của bạn chính là chọn ra được một nhãn hiệu xà phòng có chất lượng và đáng tin cậy.

Hãy chọn loại xà phòng dịu nhẹ nhất

Nếu bạn e ngại việc sử dụng xà phòng để tắm rửa, hẳn là vì trước đây bạn đã từng gặp phải loại xà phòng không phù hợp với mình. Với Palmolive, bạn sẽ không còn phải lo lắng bất kỳ điều gì nữa. Đây chính là công thức xà phòng tự nhiên và hoàn hảo nhất đã được chúng tôi nghiên cứu và kiểm nghiệm để cho ra đời loại xả phòng dịu nhẹ nhất với hương thơm nồng nàn nhất dành cho các chị em phụ nữ. Chính sự kết hợp giữa hai tinh dầu Cọ và Ô-liu – và không có thêm bất kỳ một thành phần nào khác – tạo nên màu xanh tự nhiên của xà phòng Palmolive.

Được làm nên từ chính những loại tinh dầu cọ và ô-liu từng được tin dùng bởi nữ hoàng Cleopatra lừng danh thời Ai Cập cổ đại, chất bọt dịu êm và mềm mịn của xà phòng Palmolive giúp rửa sạch da của bạn một cách hoàn hảo mà chẳng cần đến một sự chà xát nào.

Bí mật của Người Thiếu Nữ khiến Đàn Ông phải say đắm và Phụ Nữ phải ghen tỵ - Phan Nguyễn Khánh Đan

Mỹ phẩm yêu thích của Nữ Hoàng

Tinh dầu cọ và ô-liu từng là những nguyên liệu làm đẹp độc quyền của tầng lớp vương giả và quý tộc xứ Ai Cập cổ đại. Nữ hoàng Cleopatra đã dùng chúng để tằm rửa và trang điểm. Dù cho bà đã sử dụng thêm bao nhiêu loại mỹ phẩm khác để làm nên vẻ đẹp tuyệt trần của mình đi chăng nữa, quá trình làm đẹp của bà vẫn luôn phải được bắt đầu bằng nghi lễ tắm rửa. Những tàn tích còn lại ở Ai Cập về những chiếc bồn tắm bằng đá cẩm thạch của bà chính là những bằng chứng mạnh mẽ chứng thực tầm quan trọng của nghi lễ này. Giờ đây, tất cả chúng ta đều có cơ hội được thụ hưởng bí quyết làm đẹp đẳng cấp của Cleopatra với giá tiền phải chăng.

Công dụng của Palmolive

Chỉ cần bạn thoa xà phòng một cách nhẹ nhàng lên mặt, chất bọt mềm dịu của Palmolive sẽ thấm vào từng lỗ chân lông và tế bào da, làm sạch mọi hạt bụi bẩn, chất nhờn và triệt tiêu những chỗ tụ mồ hôi khiến cho bụi bẩn dễ tích tụ và bám trên da. (Khi những bụi bẩn này mang theo vi khuẩn, chúng sẽ gây ra các bệnh về da.)

Thói quen rửa mặt cẩn thận bằng xà phòng giúp làn da của bạn giữ được chất da tươi trẻ và trắng sáng. Việc mát-xa xà phòng lên da theo đường tròn tạo cho làn da của bạn một sắc hồng gợi cảm tự nhiên mà không một ai khác có thể bắt chước được.

Sau khi đã rửa mặt bằng xà phòng, hãy thoa một chút kem lạnh lên da của bạn. Nếu da bạn thường dễ bị khô, có thể sử dụng kem lạnh trước khi rửa mặt.

10 cents đáng giá và lý do tại sao

Mặc dù cả tinh dầu cọ và ô-liu đều thuộc nhóm những thành phần làm xà phòng đắt đỏ nhất thế giới, việc Palmolive được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích đã giúp chúng tôi có thể nhập khẩu nguyên liệu với số lượng lớn và đảm bảo giá thành sản xuất cực rẻ.

Chính vì nhu cầu to lớn này từ người tiêu dùng, các nhà máy sản xuất Palmolive làm việc suốt đêm lẫn ngày không ngơi nghỉ. Đây lại là một nhân tố giúp chúng tôi tiếp tục giảm được giá thành của chiếc bánh xà phòng đẳng cấp này tương đương giá thị trường để nó có thể đi đến tận tay của tất cả chị em phụ nữ một cách dễ dàng nhất.

Hãy điền thông tin của bạn vào phiếu dùng thử và gửi về cho chúng tôi ở địa chỉ sau – để Palmolive có thể tự mình phục vụ bạn ngay lập tức :

CÔNG TY PALMOLIVE, Milwaukee, U.S.A.
Công ty TNHH Palmolive Canada, Toronto, bang Ontario.
Cũng là nhà sản xuất của Kem cạo râu Palmolive và Dầu gội đầu Palmolive.

***

(Bản dịch tiếng Việt mẩu quảng cáo Palmolive trên đây do tôi – Phan Nguyễn Khánh Đan – thực hiện và chia sẻ, và thuộc sở hữu của dịch giả. Mọi sự sao chép hay trích dẫn từ bản dịch này đều phải thông qua sự cho phép của tôi.) 

Bạn có cảm nghĩ thế nào về mẩu quảng cáo trên của Claude C. Hopkins? Hãy chia sẻ với Đan trên facebook của Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo nhé!

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

.

Single Post Navigation

3 thoughts on “CASE STUDY: Học viết quảng cáo với Bậc thầy CLAUDE C. HOPKINS – Quảng cáo Palmolive (1)

  1. Thịnh Tiến on said:

    tks! this article is useful ! hope for more..

  2. Pingback: Học viết quảng cáo với Bậc thầy CLAUDE C. HOPKINS: Quảng cáo Palmolive (2) | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  3. Pingback: CASE STUDY – Học viết quảng cáo với bậc thầy Claude C. Hopkins: Quảng cáo dầu gội đầu | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: