Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

10 ĐIỀU RĂN giúp Bạn Tiến Bộ Không Ngừng trong công việc viết quảng cáo – Kỳ 9

Bí kíp #9

SỬ DỤNG NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

Phan Nguyễn Khánh Đan - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - 2015 11 28

Là một nhà quảng cáo, hãy luôn thu thập những ý kiến và nhận xét tích cực của khách hàng về sản phẩm của bạn. Một lời khen chân thật từ khách hàng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thêm giá trị và đáng tin cậy. Bạn thể hiện những lời nhận xét của khách hàng càng sinh động, công chúng càng cảm thấy mẩu quảng cáo và sản phẩm của bạn thêm gần gũi và đáng tin.

Để đảm bảo tính trung thực của những lời nhận xét bạn thể hiện trong mẩu quảng cáo, hãy ghi rõ họ tên của những người khách hàng đưa ra nhận xét, nghề nghiệp, địa phương hoặc thành phố nơi họ sinh sống. Thậm chí nếu được, hãy thể hiện cả hình ảnh của những người khách hàng đó (với sự cho phép của họ), nếu điều này phù hợp với yêu cầu của chiến dịch quảng cáo.

Tôi xin chia sẻ một ví dụ minh họa cho sức mạnh của những lời nhận xét và chứng thực sản phẩm của khách hàng đối với doanh số quảng cáo. Sau đây là mẩu quảng cáo của cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” do nhà quảng cáo Victor O. Schwab viết vào thập niên 1950-1960: Trong đây, bên cạnh bài viết quảng cáo chính, ông còn bao gồm thêm những lời khen tặng dành cho cuốn sách của một khách hàng thành đạt và nổi tiếng thời bấy giờ – nhà làm phim Lowell Thomas (khung chữ ở góc dưới bên trái mẩu quảng cáo). Nhận định của quý ông Thomas về kiến thức và tài năng của tác giả Dale Carnegie được kết tinh trong “Đắc Nhân Tâm” đã góp phần đáng kể trong việc làm nên doanh số thành công cho cuốn sách.

Bài viết quảng cáo tác phẩm “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie) của Victor O. Schwab

(Mẩu quảng cáo sách “Đắc nhân tâm” trên đã được tôi dịch và chia sẻ trên blog này thành hai kỳ là Kỳ 1Kỳ 2 – hãy bấm vào đường dẫn để tham khảo!)

Tương tự “Đắc nhân tâm,” mặc dù đã được xuất bản lần đầu từ rất lâu – khoảng thập niên sáu mươi, cuốn sách dạy marketing “Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O. Schwab vẫn được tái bản và bán chạy trên thế giới cũng như ở Việt Nam chính là nhờ những bài bình luận và đánh giá cao của nhiều nhà quảng cáo, nhà phê bình, liệt cuốn sách vào hàng ngũ những tài liệu dạy quảng cáo vĩ đại nhất mọi thời và có giá trị vượt thời gian.

Sản phẩm có thể cũ, nhưng chính giá trị thực của nó cùng những sự đánh giá cao không ngừng của người tiêu dùng làm cho sản phẩm trở nên sống lâu, thậm chí bất tử. Do vậy, mỗi khi viết một bài viết quảng cáo bất kỳ, hãy luôn lồng ghép trong đó những lời nhận xét chí công vô tư của người tiêu dùng – chúng sẽ khiến cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên giá trị hơn trong mắt công chúng!

*Kỳ tới: Bí kíp #10 – Chỉnh sửa văn bản và trình bày cố cục thật chỉn chu!

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: