Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

10 ĐIỀU RĂN giúp Bạn Tiến Bộ Không Ngừng trong công việc viết quảng cáo – Kỳ 2

Bí kíp #2

XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ SẢN PHẨM

Phan Nguyễn Khánh Đan - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - 2015 11 07

Chúng ta căm ghét và phát bực với những tay bán hàng và tiếp thị chuyên chèo kéo chính là bởi họ vừa ép buộc chúng ta mua sản phẩm một cách thô lỗ, vừa không cho chúng ta một lý do chính đáng để rút hầu bao sở hữu sản phẩm. Do vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà quảng cáo giỏi, hãy làm điều mà những tay bán hàng chèo kéo đã không làm: Xác định vị thế của sản phẩm đối với người tiêu dùng thông qua những giá trị và lợi ích mà nó mang lại cho họ!

Những cô hoa hậu và hotgirl nổi tiếng hơn những cô gái bình thường khác đơn giản là bởi họ biết cách chứng minh cho công chúng thấy mình xinh đẹp như thế nào.

Tương tự, sản phẩm của bạn tốt đẹp hoặc có giá trị ra sao, bạn có nghĩa vụ phải truyền đạt được những ưu điểm đó đến tâm trí người tiêu dùng. Bạn có thể làm điều này bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có gì hay ho hoặc nổi trội để người ta phải bỏ tiền mua nó?

Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì khác biệt hoặc vượt trội hơn những sản phẩm cùng loại khác của các đối thủ trên thị trường?

Cụ thể những điểm khác biệt đó là gì?

Hãy lồng ghép các câu trả lời vào phần miêu tả giá trị sản phẩm trong mẩu quảng cáo hoặc email chào hàng của bạn. Như vậy, chúng ta vừa hoàn thành 50% nội dung quan trọng nhất trong phần miêu tả sản phẩm của bài viết quảng cáo của bạn. 50% còn lại phụ thuộc vào phần tiếp theo – sẽ được tôi trình bày trong lần tới:

*Bí kíp #3 – Tìm ra một U.S.P. hiệu quả

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: