Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – Kỳ 4

*Tham khảo bài viết mở đầu và các phong cách khác ở đây;

Phong cách #4:

SỬ DỤNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG

8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – Kỳ 4 - Phan Nguyễn Khánh Đan

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng rằng bạn đang ở trong ngôi biệt thự như mơ ước, được làm quản lý trong một công ty danh tiếng, có một gia đình hạnh phúc với sản phẩm…

Tương tự như phong cách kể chuyện, bạn yêu cầu hoặc xui khiến độc giả tưởng tượng ra cuộc sống của mình theo một cách thức nhất định có liên quan đến sản phẩm. Độc giả cần được dẫn dắt sao cho họ nhận ra rằng cuộc sống của mình sẽ tươi đẹp như thế nào với sản phẩm trong tay, hoặc bất tiện ra sao nếu không mua sản phẩm. Bạn có nhiệm vụ vẽ ra một bức tranh tương lai cho người đọc mà trong đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Nhiều thương hiệu sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ (Pond’s, Enchanteur,…) là chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo theo phong cách dùng trí tưởng tượng. Mỗi khi xem quảng cáo, các khán giả hoặc độc giả nữ được hòa mình vào những câu chuyện tình yêu lãng mạn và đẹp như mơ, mà trong đó, họ được hóa thân thành những nàng công chúa xinh đẹp, nàng Lọ Lem đáng yêu hoặc một cô nàng sành điệu đáng ngưỡng mộ, nhờ sử dụng sản phẩm mà tìm thấy được tình yêu của đời mình.

Trong lịch sử, chiến lược thêu dệt giấc mơ này từng là vũ khí mang đến thành công cho nhiều tên tuổi như thuốc lá Marlboro và áo sơ-mi Hathaway. Để tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo này, bạn hãy tham khảo cuốn sách “Quảng cáo quyến rũ” của Pierre Martineau.

Tóm lại, nếu bạn muốn thuyết phục công chúng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, miễn là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có chất lượng tốt, hãy hào phóng dùng trí tưởng tượng để dệt cho họ những giấc mơ đẹp cùng thật nhiều những cảm xúc tích cực và hạnh phúc!

*Kỳ tới: Sử dụng chứng thực của bên thứ 3

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát thủ quảng cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

.

Single Post Navigation

8 thoughts on “8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – Kỳ 4

  1. Pingback: Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: 8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – Kỳ 6 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  3. Pingback: 8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – Kỳ 7 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  4. Pingback: 8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – Kỳ 8 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  5. Link kỳ 3 bị lỗi rồi chị ơi 🙂

  6. Pingback: 8 PHONG CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO mà mọi Copywriter đều phải biết – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply to Phan Nguyễn Khánh Đan Cancel reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: