Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CÁC THỂ LOẠI VIẾT QUẢNG CÁO – Kỳ 4: Content Copywriter

Xem lại:
Bài mở đầu
Kỳ 1: Copywriter chào hàng
Kỳ 2: Copywriter kỹ thuật
Kỳ 3: SEO Copywriter

CÁC THỂ LOẠI VIẾT QUẢNG CÁO – Kỳ 4: Content Copywriter - Phan Nguyễn Khánh Đan

Copywriter viết nội dung web (Content copywriter) được cá nhân hoặc doanh nghiệp thuê để thường xuyên cập nhật nội dung và bài viết mới – với tần suất có thể là hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí mỗi ngày – nhằm quảng bá tên tuổi cho cá nhân, tập thể hoặc thương hiệu.

Đây cũng chính là copywriter viết blog, có nhiệm vụ sản sinh và cập nhật thật nhiều bài viết hấp dẫn và hữu ích trên web để thu hút và giữ chân khách hàng hoặc người xem.

Người copywriter này thường chỉ cần tập trung vào một hay vài chủ đề nhất định, với các bài blog thuộc thể loại “làm thế nào,” “hướng dẫn thực hiện,” hoặc chỉ đơn giản là những chia sẻ ngẫu nhiên nhưng ấn tượng và hữu ích. Nhiều copywriter thành công trong việc tạo dựng tên tuổi cho công ty mình – hoặc thậm chí cho bản thân mình – chỉ nhờ có vốn kiến thức rộng, tinh thần không ngừng học hỏi và làm mới bản thân nhằm duy trì công việc viết nội dung web này gần như vô thời hạn, khiến cho độc giả liên tục ghé thăm website hoặc blog của họ để được xem nội dung mới mà không biết chán.

Các blogger nổi tiếng về thời trang, ẩm thực, du lịch, showbiz,… chính là những ví dụ thành công điển hình trong lĩnh vực content copywriting. Mặc dù đã là một bậc thầy marketing tiếng tăm lẫy lừng, Joe Vitale – tác giả của cuốn sách “Thôi miên bằng ngôn từ” đình đám vẫn phải liên tục cập nhật bài viết mới trên các website của mình để duy trì tên tuổi và tầm ảnh hưởng.

Blogwebsite của Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo mà các bạn đang đọc chính là vài ví dụ của content copywriting, mà tác giả chính là tôi. Tôi đã duy trì và thường xuyên chăm sóc chúng kể từ năm 2012. Chỉ nhờ những bài viết về chủ đề viết quảng cáo trong đây mà đến nay, tôi đã có được cho mình một lượng người theo dõi và hâm mộ nhất định và tạo dựng vị thế đáng kể trong lĩnh vực viết quảng cáo.

Nếu bạn muốn nhanh chóng nổi tiếng bằng con đường viết quảng cáo, công việc content copywriting hay viết blog này chính là sự lựa chọn tối ưu – và hãy làm nó bằng tất cả vốn liếng, trí tuệ và công sức của bạn, bất kể người ta có trả công cho bạn hay không! Đơn giản thôi, bởi điều mà bạn sẽ gặt hái được một khi đủ kiến thức, quyết tâm và sự kiên trì để đảm nhiệm công việc này chính là Sự Nổi Tiếng Thực Sự – điều mà cả một núi tiền bạc cũng chưa chắc mua được.

*Kỳ tới: Copywriter Sáng Tạo (Creative Copywriter)

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Quảng cáo quyến rũ” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

2 thoughts on “CÁC THỂ LOẠI VIẾT QUẢNG CÁO – Kỳ 4: Content Copywriter

  1. Pingback: CÁC THỂ LOẠI VIẾT QUẢNG CÁO – Kỳ 5: Creative Copywriter | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: CÁC THỂ LOẠI VIẾT QUẢNG CÁO – Bạn phù hợp với công việc Copywriter nào nhất? – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: