Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 2

*Xem lại:
Bài mở đầu
Chiến thuật #1

Chiến thuật #2:

ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM
TRONG TÂM TRÍ NGƯỜI TIÊU DÙNG

TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 2 - Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 07 11

Trong cuốn sách tiếp thị kinh điển “Những định luật bất biến của quảng cáo,” tác giả Rosser Reeves đã khẳng định rằng phần thưởng mà các nhà kinh doanh đang tranh đấu để đạt được bằng mọi giá không phải là một thị phần to lớn nào đó trên thương trường, mà đó kỳ thực là cuộc chiến giành lấy một vị trí đáng kể và lâu bền trong tâm trí người tiêu dùng.

Nếu bạn muốn được cấp trên để ý và ưu tiên đề bạt, hãy làm cho người sếp đó có thiện cảm với bạn trước. Hãy nỗ lực để cho người cấp trên đó có ấn tượng tốt về bạn, để họ luôn nghĩ đến bạn mỗi khi cần giải quyết những việc quan trọng của công ty. Một khi cấp trên đã thích bạn, họ sẽ dễ dàng thuận theo mọi điều bạn muốn. Còn một khi bạn không có được thiện cảm của sếp, hoặc khi ông ta không thích bạn, thì dù bạn có làm việc chăm chỉ đến đâu, có nỗ lực xuất sắc đến đâu, bạn cũng sẽ không bao giờ có tên trong danh sách đề bạt của ông ta.

Quảng cáo cũng tương tự. Một chiến dịch quảng cáo thuyết phục người tiêu dùng thành công trước nhất phải để lại ấn tượng tích cực và khó phai trong tâm trí người tiêu dùng.

Làm thế nào để mẩu quảng cáo của bạn hoàn thành được nhiệm vụ ban đầu đầy khó khăn đó?

Câu trả lời đã được Pierre Martineau diễn giải trong cuốn sách “Quảng Cáo Quyến Rũ” với nhiều ví dụ minh họa đáng học hỏi, rằng: Để khiến cho người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của bạn, không-thể-quên-được nó và phải mua nó liền tay, thì trước hết, mẩu quảng cáo của bạn phải “ĐẸP”!

Con người luôn yêu thích những thứ gì đẹp. Họ thèm khát Cái Đẹp.

Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo 2015 07 11

Không ngẫu nhiên khi trong showbiz, những nghệ sĩ có ngoại hình thường có nhiều cơ hội tốt và dễ nhận được sự đầu tư hơn những ai kém nhan sắc.

David Ogilvy trở thành một trong những nhà quảng cáo vĩ đại nhất mọi thời đơn giản bởi mọi sản phẩm vào tay ông đều trở nên đẳng cấp và đáng ngưỡng mộ, bất kể chúng là những thứ đồ vật tầm thường thế nào. Người tiêu dùng khao khát đạt đến đẳng cấp đó, và thế là họ mua sản phẩm do ông quảng cáo.

Dưới bàn tay phù phép của Ogilvy, chiếc áo Hathaway không chỉ còn là một chiếc áo sơ-mi dành cho nam giới, mà nó trở thành biểu tượng cho sự thành đạt, sang trọng và lối sống quý tộc.

Dưới ngòi bút viết quảng cáo tài hoa của Victor O. Schwab, “Đắc nhân tâm” không chỉ còn là một cuốn sách, mà nó trở thành vật chứng nhận cho trình độ tri thức cao và sự thành đạt của những người đọc nó.

Khi yêu trái ấu cũng tròn” – một khi khách hàng đã yêu thích sản phẩm của bạn, họ thậm chí có thể bỏ qua những hạn chế về mặt giá cả hoặc vài khuyết điểm khác để rút hầu bao mua sản phẩm của bạn bằng mọi giá.

Thế nào là một mẩu quảng cáo “Đẹp,” khi mà bản thân chữ “đẹp” này cũng là một khái niệm quá mơ hồ? Và làm thế nào mà cái sự “Đẹp” đó chiếm được tình yêu và sự trung thành của khách hàng? “Quảng Cáo Quyến Rũ” chính là cuốn sách dạy quảng cáo duy nhất trên thị trường hiện nay giúp bạn trả lời được những câu hỏi đó.

*Kỳ tới: Chiến thuật #3 – Thừa nhận khuyết điểm.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

4 thoughts on “TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 2

  1. Pingback: TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 3 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 4 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  3. Pingback: TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 5 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  4. Pingback: TOP 5 CHIẾN THUẬT TÂM LÝ HIỆU QUẢ để xui khiến Khách hàng phải mua sản phẩm của Bạn ngay-lập-tức! – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: