Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

CASE STUDY: Bài viết quảng cáo tác phẩm “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie) của Victor O. Schwab – Kỳ 2

Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 04 16

Kỳ trước, tôi đã chia sẻ cho mọi người bản dịch tiếng Việt phần đầu của bài viết quảng cáo cuốn sách “Đắc nhân tâm.” Kỳ này, tôi xin tiếp tục phần còn lại

*******

   ĐẮC NHÂN TÂM

Làm thế nào để thêm bạn bớt thù và tạo sức ảnh hưởng lên mọi người xung quanh?

– Phần 2 –

*Tác giả: Victor O. Schwab và Dale Carnegie

*Bản dịch tiếng Việt: Ths. Phan Nguyễn Khánh Đan

(tiếp theo Kỳ 1)

Pat O’Haire hiện là một trong những nhân viên bán hàng xuất sắc nhất của công ty White Motor. Thu nhập của anh tăng nhanh như diều gặp gió. Mới năm ngoái ở Khách sạn Astor, Pat đã tự tin đứng trên sân khấu trước 2500 khán giả để kể lại câu chuyện hấp dẫn và ly kỳ về những thành quả của mình. Hiếm có diễn giả chuyên nghiệp nào đạt đến sự sự tin và lưu loát như Pat – cũng như khả năng lĩnh hội tuyệt vời của anh.

Tuy Pat O’Haire là một người bán hàng, nhưng vấn đề của anh lại là chuyện không của riêng ai – khi có hàng vạn con người thuộc đủ mọi lĩnh vực ngành nghề khác nhau cũng đang đau đầu khổ sở vì nó – làm thế nào để kết giao với người khác, một kỹ năng căn bản mà bất kỳ ai cũng nên có để thành công.

Với cuốn sách “Đắc nhân tâm,” bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ y hệt như điều Dale Carnegie đã làm để giúp đỡ 15.000 con người thành đạt đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau nọ. Những thành công mà Dale Carnegie đã mang lại cho họ, giờ ông sẽ mang chúng đến cho bạn. Hãy nhìn vào tiêu đề của các chương sách được ghi trong phần kẻ khung. Chúng cho bạn thấy tầm vóc cũng như những tri thức vô giá và đầy quyền năng của cuốn sách. Nhưng chính cái nhan đề sách mới là thứ thể hiện đúng giá trị cuốn sách, khiến chúng ta phải ngước nhìn và đọc cuốn sách vô điều kiện. Chúng tôi bảo đảm rằng “Đắc nhân tâm” sẽ giúp bạn nhận thức và nắm bắt được trọn vẹn thứ tài sản mà John D. Rockefeller cho là có giá trị “hơn bất kỳ thứ gì khác trên đời.” Hãy nghiền ngẫm cuốn sách. Tiêu hóa nó. Rồi chính bạn sẽ quyết định xem mình có muốn được sở hữu nghệ thuật tối thượng đó hay không.

.

Hãy đọc thử và áp dụng cuốn sách với những người xung quanh bạn –

– chỉ trong NĂM ngày !

NẾU KHÔNG HIỆU QUẢ, CHÚNG TÔI SẼ HOÀN TIỀN LẠI CHO BẠN!

“Đắc nhân tâm” vừa phát hành được hai tuần. Ấy vậy mà nó vẫn đang đứng đầu mọi danh sách bán chạy. Các nhà in vẫn đang làm việc hết công suất cả ngày lẫn đêm để kịp thời có đủ sách đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Sách ra lò đến đâu, bán sạch đến đó!

Một khi bạn đã cầm được quyển sách trên tay, hãy đơn giản là đọc nó: Bạn không cần phải làm bài tập nặng nề gì cả. Rồi trong năm ngày kế tiếp, bạn hãy thử áp dụng thực tế những kỹ thuật ứng xử với con người của Dale Carnegie được trình bày trong sách. Hãy tự đánh giá bản thân, trong cuộc sống công sở cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, rằng những kỹ thuật giao tiếp đó hiệu nghiệm như thế nào khi chúng giúp cho mọi thứ bạn nói, làm và viết đều đánh động lòng người, khiến mọi người phải thích bạn và làm theo những gì bạn muốn – thay vì chỉ ngồi một chỗ bực dọc, gây gổ, phản ứng tiêu cực hoặc tệ hơn là chẳng làm gì cả.

Bạn không nhất thiết phải gửi tiền sách kèm với phiếu đăng ký mua sách sau. Bạn chỉ cần thanh toán mua “Đắc nhân tâm” sau khi đã nhận được sách – và hãy ghi nhớ trong đầu rằng nó chỉ đáng giá $1.96 khi và chỉ khi nó thực sự hiệu quả với bạn; bằng không, chúng tôi sẽ hoàn tiền lại cho bạn. Nếu quyển sách quả thực giúp bạn đạt được những kết quả tuyệt vời như chúng tôi đã nói, nó giá trị với bạn hơn BẤT KỲ cuốn sách nào khác bạn từng đọc, cũng như đáng giá gấp nghìn lần giá bìa này. Nếu không, chúng tôi không muốn bạn giữ nó. Với sự đảm bảo này, chúng tôi đề nghị bạn điền thông tin và gửi phiếu đăng ký sau cho chúng tôi ngay bây giờ.

SIMON và SCHUSTER, phòng 1012, 386 Đường số 4, New York

Bài viết quảng cáo tác phẩm “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie) của Victor O. Schwab

[ Phiếu đăng ký mua sách ở cuối bài viết ] —

Nhà xuất bản SIMON và SCHUSTER

Phòng 1012, 386 Đường số 4, N. Y. C.

Hãy gửi cho tôi cuốn sách “Đắc nhân tâm.” Tôi sẽ thanh toán $1.96 cho bưu điện, cơ quan thuế vụ New York và vài cent tiền cước vận chuyển. Tôi xin đảm bảo rằng mình sẽ đọc và áp dụng cuốn sách trong 5 ngày, và có thể trả sách để lấy lại tiền nếu tôi cảm thấy nó không mang lại những giá trị như những gì được quảng cáo trên báo đài.

Họ tên:……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ:……………………………………………………………………………………………

Thành phố:……………………………………………….. Bang…………………………….

(ô đánh đấu) Đánh dấu vào đây nếu bạn gửi $1.96 và 4 cent tiền thuế cho cơ quan thuế vụ New York KÈM VỚI phiếu đăng ký này; trong trường hợp này, CHÍNH CHÚNG TÔI sẽ thanh toán cước bưu điện cho bạn, bao gồm cả trường hợp bạn muốn trả lại cuốn sách và lấy lại tiền.

.

[ Phần giới thiệu tác giả DALE CARNEGIE ] —

Dale Carnegie là bậc thầy của mọi bậc thầy kinh doanh ở New York, ông chia sẻ và truyền dạy cho mọi người những chỉ dẫn và kỹ năng sống thiết thực liên quan đến nghệ thuật giao tiếp và ứng xử với con người. Suốt hai mươi bốn năm qua, ông đã huấn luyện cho hơn 15.000 nam nữ doanh nhân và giới chuyên môn – một số lượng học trò nhiều hơn bất kỳ bậc thầy nào khác hiện nay. Trong số 15.000 người đó có nhiều cá nhân đã vươn lên trở thành những tên tuổi nổi tiếng và thành đạt nhất cả nước sau khóa học của ông.

Các khóa học của Dale Carnegie giá trị đến nỗi nhiều công ty tập đoàn lớn phải trải thảm mời ông đến tận văn phòng để huấn luyện trực tiếp cho đội ngũ giám đốc điều hành và nhân viên ở đó, chẳng hạn như:

Công ty sản xuất đồ điện gia dụng Westinghouse

Tập đoàn viễn thông New York

Công ty chuông điện thoại Pennsylvania

Viện Kỹ thuật điện Hoa Kỳ, New York

Tập đoàn xuất bản McGraw-Hill, New York

Hội đồng Thương mại Brooklyn

Hội đồng Thương mại Philadelphia

Công ty điện Philadelphia

Tập đoàn xăng dầu Philadelphia

Tập đoàn công nghệ kỹ thuật Carrier

Hiệp hội bảo hiểm nhân thọ Philadelphia

Cuốn sách mới “Đắc nhân tâm” này là kết quả của vô vàn những trải nghiệm huấn luyện có một không hai của Dale Carnegie, là cuốn sách kỹ năng sống duy nhất tính đến thời điểm này, được viết ra để giúp các bạn giải quyết được mọi vấn đề từ to tát đến nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong các mối quan hệ.

.

[ Phần giới thiệu tiêu đề chương của sách “Đắc nhân tâm ] —

.

[ Nhận định của độc giả, nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng LOWELL THOMAS ] —

“Tôi được thành công như ngày hôm nay một phần lớn nhờ vào các khóa huấn luyện của Dale Carnegie. Tôi quen biết anh được 20 năm. Người đàn ông này đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người tìm thấy chính mình và phát huy được những tài năng còn tiềm ẩn của bản thân; nhờ đó, anh đã làm nên một trong những xu thế mạnh mẽ nhất đang diễn ra trong lĩnh vực giáo dục dành cho người trưởng thành. Anh quả thật xứng đáng với danh xưng “bậc thầy của bậc thầy” trong lĩnh vực của mình.

“Ban đầu, anh khởi nghiệp công việc huấn luyện bằng một khóa học nhỏ về kỹ năng nói chuyện trước công chúng. Nhưng điều thú vị là phần lớn các học viên đến học đều là doanh nhân. Họ muốn kết quả thật, và muốn có chúng ngay lập tức – những kỹ năng mà họ có thể ứng dụng ngay trong ngày hôm sau đi làm.

“Dale Carnegie đã rèn cho mình kỹ năng huấn luyện siêu tốc và hiệu nghiệm. Nhờ đó, ông đã xây dựng nên một chương trình đào tạo độc nhất vô nhị – một sự kết hợp hiệu quả giữa kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng bán hàng, nghệ thuật ứng xử với con người và tâm lý học ứng dụng.”

.

[ HẾT ]

*******

Hy vọng các anh chị và các bạn tâm đắc với ba bài viết vừa qua về chiến dịch quảng cáo sách “Đắc nhân tâm” của nhà quảng cáo vĩ đại Victor O. Schwab. Tôi tin chắc rằng bài viết này sẽ giúp mọi người rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu trong công việc viết quảng cáo, cũng như kỹ năng tự quảng bá cho các sản phẩm, phương án hoặc doanh nghiệp của mình.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Single Post Navigation

3 thoughts on “CASE STUDY: Bài viết quảng cáo tác phẩm “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie) của Victor O. Schwab – Kỳ 2

  1. Pingback: CASE STUDY: Những Bài Viết Quảng Cáo XUẤT SẮC NHẤT MỌI THỜI (Phần 1) | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: 10 ĐIỀU RĂN giúp Bạn Tiến Bộ Không Ngừng trong công việc viết quảng cáo – Kỳ 9 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  3. Pingback: CASE STUDY: Bài viết quảng cáo tác phẩm “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie) của Victor O. Schwab – Kỳ 1 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: