Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

5 CHIẾN LƯỢC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH COPYWRITER BẬC THẦY CHỈ TRONG 1 NĂM – Kỳ 5

*Xem lại:
Bài mở đầu
Chiến lược số 1
Chiến lược số 2
Chiến lược số 3
Chiến lược số 4

Chiến lược số 5

TRAU DỒI, MỞ RỘNG KIẾN THỨC VÀ VỐN SỐNG

Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 10 26

Tôi đã từng đôi lần đề cập đến chiến lược này trong vài bài viết cũ, nhưng bây giờ nhắc lại ở đây cũng không thừa, bởi nó chính là chiến lược gối đầu giường của 100% các copywriter và nhà quảng cáo xuất chúng: sở hữu kiến thức rộngkỹ năng/kinh nghiệm trải dài nhiều lĩnh vực khác nhau.

Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ chiến lược số 1, tôi đã đề xuất rằng bạn không nên chỉ đọc sách về chuyên môn viết quảng cáo, mà hãy dành thời gian ngâm cứu cả nhiều thể loại sách có giá trị khác.

Hãy nhớ, quảng cáo là một lĩnh vực không có một giới hạn cụ thể: sản phẩm mà bạn được yêu cầu viết có thể là bất kỳ thứ gì, từ xà phòng, mỹ phẩm, bánh kẹo cho đến xe ô-tô, bảo hiểm và bất động sản. Công việc viết quảng cáo không chỉ gồm những công thức viết cứng nhắc, mà viết quảng cáo còn là một nghệ thuật, đòi hỏi sự nhạy cảm, sáng tạo và cầu tiến của người viết để làm ra được những câu chuyện bán hàng có khả năng “cưa đổ” công chúng và khiến họ mua hàng.

Nếu bạn đã từng đọc những quyển sách được viết bởi các bậc thầy quảng cáo như David Ogilvy, Rosser Reeves, Joe Vitale,… hẳn là bạn đã từng há hốc mồm trước tầm cỡ kiến thức của họ về mọi lĩnh vực trong cuộc sống – tất cả những thứ đó đã được các ông ấy kết tinh trong nghề viết quảng cáo của chính mình, nhờ đó mà họ trở nên nổi bật so với những tay quảng cáo bình thường và được tôn làm bậc thầy.

Có thể bạn đã thuộc làu mọi cuốn sách về viết quảng cáo, luyện tập như điên, tham gia các khóa học và khui rèn bản lĩnh hành nghề. Nhưng nếu không có kiến thức rộng, không có nhiều hiểu biết về cuộc sống cũng như các lĩnh vực khác,nếu bạn thiếu óc tưởng tượng, kinh nghiệm và vốn sống, bạn sẽ chỉ mãi là một anh thợ viết lách với vài ba chiêu thức quen thuộc và không thể đáp ứng nhu cầu của các chiến dịch quảng cáo tầm cỡ.

Nói một cách ngắn gọn, các kiến thức và kỹ năng chuyên môn về viết quảng cáo sẽ giúp bạn trở thành một copywriter giỏi, nhưng chính kiến thức rộng, vốn sống và óc sáng tạo mới là những nhân tố giúp bạn trở thành một copywriter giỏi hơn, càng lúc càng cao tay hơn để đạt đến trình độ bậc thầy!

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Khoa học khởi nghiệp” và nhiều cuốn sách quảng cáo khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức.

.

Single Post Navigation

3 thoughts on “5 CHIẾN LƯỢC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH COPYWRITER BẬC THẦY CHỈ TRONG 1 NĂM – Kỳ 5

  1. Le Phuong on said:

    rất đúng, bài viết thực sự rất hay!

  2. Pingback: 5 CHIẾN LƯỢC giúp Bạn trở thành COPYWRITER BẬC THẦY chỉ trong vòng 1 năm! – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

  3. Pingback: 5 CHIẾN LƯỢC giúp Bạn trở thành COPYWRITER BẬC THẦY chỉ trong vòng 1 năm! – tuananhbui

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: