Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

TOP 7 BÍ QUYẾT VIẾT HAY mà CÁC COPYWRITER VĨ ĐẠI muốn truyền dạy cho BẠN – Kỳ 6

*Xem lại bài mở đầu và tổng kết ở đây;

Bí quyết số 6:

BIẾT MÌNH MUỐN GÌ

Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 07 17

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng chủ đạo cho sản phẩm của bạn, câu hỏi kế tiếp bạn *bắt buộc* phải trả lời được chính là “Tôi muốn gì?

Mỗi một bài viết hay mẩu quảng cáo bạn viết đều nhằm thỏa mãn một mục đích nhất định. Tương tự, không một doanh nghiệp nào chi hàng triệu, thậm chí hàng tỉ tiền làm quảng cáo chỉ để đó cho vui. Mục đích duy nhất và tối thượng của quảng cáo chỉ đơn giản là kích thích một hành động nhất định nơi người đọc hoặc người xem. Hành động đó có thể là quyết định mua hàng hoặc một sự phản hồi. Nhưng tụ chung, mẩu quảng cáo hay bài viết của bạn được xem là thành công khi và chỉ khi nó đạt được mục đích đó, tức khiến cho độc giả hoặc người xem phải hành động sau khi xem xong bài quảng cáo.

“Đã là nhà quảng cáo, hãy luôn khắc cốt ghi tâm rằng chiếc thang đo tối cao quyết định sự thành công trong công việc của bạn chính là số lượng đơn hàng – hay đúng hơn là LỢI NHUẬN mà chiến dịch quảng cáo của bạn gặt hái được.”

— trích sách “Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp” của Arch Wilkinson Shaw

Và như tôi từng nói rất nhiều lần trong các bài viết của mình, trả lời được câu hỏi “Biết mình muốn gì” là Chìa Khóa Thành Công cho mọi vấn đề hay công việc mà bạn muốn giải quyết, chẳng riêng gì lĩnh vực quảng cáo.

Khi bạn viết một bài viết, hãy xác định xem mục đích viết bài của bạn là gì: tự hỏi và tự trả lời những câu hỏi như “Mình muốn gì ở bài viết này?” hoặc “Mình muốn bài viết này giúp mình đạt được điều gì?” Nếu mục đích của bạn là thuyết phục được người đọc phải mua sản phẩm của bạn ngay lập tức, hãy thiết kế ra một câu chuyện bán hàng thật hấp dẫn, vừa phải đầy đủ thông tin nhưng đồng thời phải khơi gợi được phản hồi nơi người đọc.

Tương tự, nếu bạn muốn đi phỏng vấn xin việc thành công, bạn phải xác định được mục đích rõ ràng và chuẩn bị những câu trả lời sao cho hấp dẫn và thuyết phục được nhà tuyển dụng chỉ trong 30 giây đầu tiên, vì theo thống kê, đây là khoảng thời gian mà hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ ngầm quyết định trong đầu xem bạn có đáng “chọn mặt gửi vàng” hay không ngay từ ấn tượng đầu tiên với bạn. Cuốn sách “Sát Thủ Quảng Cáo – Khám phá “Vũ khí bí mật” của những Bậc Thầy Thuyết Phục Bất Khả Chiến Bại” do tôi dịch có hàng chục ví dụ, ý tưởng và tuyệt chiêu về quảng cáo mà bạn nên tham khảo để nâng cao kỹ năng thuyết phục của mình.

Và tôi xin lặp lại lần nữa, những bí kíp tôi chia sẻ ở đây không chỉ giúp bạn tỏa sáng trong nghề quảng cáo, mà còn giúp bạn đạt được thành công trong mọi công việc và lĩnh vực khác bạn chọn, vì chúng kỳ thực được rút ra từ những bài học thành công kinh điển có giá trị vượt thời gian.

*Kỳ tới: Bí quyết số 7 – Đừng là một kẻ nhàm chán!

.

~ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát thủ quảng cáo” và nhiều tựa sách giá trị khác;
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

.

 

Advertisements

Single Post Navigation

2 thoughts on “TOP 7 BÍ QUYẾT VIẾT HAY mà CÁC COPYWRITER VĨ ĐẠI muốn truyền dạy cho BẠN – Kỳ 6

  1. Pingback: TOP 7 BÍ QUYẾT VIẾT HAY mà CÁC COPYWRITER VĨ ĐẠI muốn truyền dạy cho BẠN – Kỳ 7 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: TOP 7 BÍ QUYẾT VIẾT HAY mà CÁC NHÀ QUẢNG CÁO VĨ ĐẠI muốn truyền dạy cho BẠN – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: