Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

10 TUYỆT CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN LUÔN HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 5

Tuyệt Chiêu Số 5:

“KHUẤY ĐỘNG NỖI ĐAU”

Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo 2013 09 04

Tôi đang nói đến động lực số một khiến con người làm một điều gì đó (chẳng hạn như mua hàng, hay đồng tình với sự thuyết phục của bạn).

“Niềm vui sướng và nỗi đau” – hai động lực sống cơ bản của con người tự cổ chí kim: Bạn đi làm kiếm tiền vì bạn mong muốn có một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn. Và bạn đi làm kiếm tiền cũng vì lo sợ cảnh không một xu dính túi. Và thực tế đã chứng minh, nỗi đau hay nỗi lo sợ là động lực mạnh hơn cả.

Việc khích động vào nỗi đau hay vấn đề của đối tượng là một chiến thuật kinh điển trong quảng cáo cũng như thuyết phục. Đầu tiên, bạn nhận diện ra vấn đề của đối tượng và chỉ cho họ thấy họ đang thiệt thòi hay mất mát như thế nào. Bạn khuấy động nỗi đau, rồi sau đó đề xuất giải pháp giúp đối tượng giải quyết vấn đề hoặc nhận được một lợi ích nào đó tốt hơn.

Các nhà quảng cáo cũng làm công việc tương tự.

“Bạn mệt mỏi vì đống quần áo bẩn giặt hoài không sạch? Đừng lo. Bột giặt của chúng tôi sẽ giúp bạn có những chiếc áo trắng không tì vết.”

“Thời tiết mùa hè nóng nực khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên? Máy lạnh của chúng tôi sẽ giúp bạn vừa có những ngày hè mát lạnh sảng khoái, vừa tiết kiệm được 50% tiền điện hàng tháng.”

Lưu ý rằng, “khuấy động nỗi đau” không có nghĩa là đe dọa, chèo kéo hay ép buộc khách hàng. Đó phải là một sự đồng cảm chân thành, xuất phát từ cái tâm của chính bạn. Rằng bạn thấu hiểu nỗi đau của họ, và bạn thực lòng muốn giúp đỡ khách hàng giải quyết những vấn đề bức bối của họ.

Thời đại ngày nay, quảng cáo và bán hàng không còn có nghĩa là chèo kéo và thổi phồng sự thật nữa. Với Internet và mạng xã hội, mọi người đều có thể dễ dàng kiểm chứng sự thật đằng sau những gì bạn quảng cáo. Do vậy, việc khách hàng có tin tưởng vào những gì bạn nói và mua sản phẩm của bạn hay không, tất cả phụ thuộc vào sự chân thành, khả năng đồng cảm và thấu hiểu của bạn.

~Kỳ tới: Tuyệt Chiêu Số 6 – SO SÁNH & VÍ VON   

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Dịch giả cuốn sách dạy quảng cáo kinh điển “Sát Thủ Quảng Cáo
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

.

Single Post Navigation

5 thoughts on “10 TUYỆT CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN LUÔN HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 5

  1. Pingback: 10 TUYỆT CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN LUÔN HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 6 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  2. Pingback: 10 TUYỆT CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN LUÔN HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 7 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  3. Pingback: 10 TUYỆT CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN LUÔN HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 8 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  4. Pingback: 10 TUYỆT CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN LUÔN HIỆU QUẢ trong QUẢNG CÁO – Kỳ 9 | Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

  5. Pingback: 10 KỸ THUẬT ĐÁNH ĐỘNG TÂM LÝ CON NGƯỜI LUÔN-LUÔN-HIỆU-QUẢ trong VIẾT QUẢNG CÁO – NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: