Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo

Thư viện tham khảo về viết quảng cáo và copywriting

8 NHÂN TỐ làm nên một Mẩu Quảng Cáo Hấp Dẫn

Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - seiko ad 2012 11 15

1. Tiêu đề quảng cáo hàm chứa ít nhất một trong các yếu tố sau:

– Lợi ích của khách hàng;
– Thông tin thú vị hoặc “giựt gân”;
– Khơi gợi trí tò mò;
– Lời hứa về phần thưởng dành cho những ai đọc hết mẩu quảng cáo.

2. Mẩu quảng cáo có hình ảnh minh họa lợi ích được nêu trong tiêu đề.

3. Các đoạn văn dẫn dòng tập trung mở rộng vấn đề được nói đến trong tiêu đề.

4. Mẩu quảng cáo phải có hình thức hấp dẫn, thu hút người đọc.

5. Phần thân của mẩu quảng cáo phải bao gồm các nội dung bán hàng quan trọng nhất, được trình bày một cách hợp lý và logic.

6. Mẩu quảng cáo phải cung cấp những thông tin thuyết phục khách hàng tiềm năng đọc tiếp và đọc tiếp cho đến điểm chốt sales cuối cùng.

7. Mẩu quảng cáo cần có nội dung hoặc câu chuyện đáng tin cậy và thú vị.

8. Cuối cùng, mẩu quảng cáo bắt buộc phải có phần kêu gọi hành động mua hàng từ người đọc.

(tổng hợp và dịch từ cuốn sách “Copywriter’s Handbook” của Robert Bly.)

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.

Single Post Navigation

3 thoughts on “8 NHÂN TỐ làm nên một Mẩu Quảng Cáo Hấp Dẫn

  1. Cám ơn Khánh Đan đã dày công biên dịch và chia sẻ nhé. Chúc em thành công rực rỡ trong sự nghiệp làm copy writer!

  2. Cám ơn bạn Đan đã chia sẻ một thông tin vô cùng quan trọng này nhé

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: